Công nghệ số và bình đẳng giới

Diendandoanhnghiep.vn Bình đẳng giới không chỉ là mối quan tâm của phụ nữ mà còn là vấn đề của các doanh nghiệp.

Một nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKinsey ước tính rằng phụ nữ ở Châu Á Thái Bình Dương, nếu được trao cơ hội bình đẳng trong công việc, sẽ góp phần tăng thêm GDP có giá trị tương đương với nền kinh tế của Đức và Áo mỗi năm cộng lại.

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chủ doanh nghiệp là nam và nữ về kinh nghiệm và nhu cầu của họ, chúng tôi sử dụng Báo cáo Tương lai của doanh nghiệp (Future of Business Report) – một nghiên cứu hợp tác giữa Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khảo sát hơn 90 triệu doanh nghiệp nhỏ trên Facebook trên toàn thế giới.

Báo cáo mới nhất cho thấy tại Việt Nam, các chủ doanh nghiệp nữ kinh doanh trên Facebook phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc huy động vốn. Chỉ 1 trong 5 người chia sẻ rằng họ hiện có một khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng. Điều này cũng tương đồng với những thách thức mà các nữ doanh nhân trong khu vực phải đối mặt. Ngoài khó khăn trong việc huy động vốn, phụ nữ thường phải nỗ lực làm việc gấp đôi để cân bằng giữa công việc và gia đình. Nữ giới có xu hướng điều hành doanh nghiệp tại nhà nhiều hơn nam giới, và điều này có thể khiến họ thiếu đi mạng lưới kết nối cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn có những lý do để chúng ta lạc quan. Tính linh hoạt của công nghệ kỹ thuật số đang mang lại một sân chơi bình đẳng hơn. Nó giúp cho một thế hệ nữ doanh nhân mới, thậm chí các doanh nghiệp chỉ do một phụ nữ điều hành, có thể hội nhập toàn cầu bằng cách khai thác sức mạnh của cộng đồng và các cuộc đối thoại để phát triển doanh nghiệp của họ. Trên thế giới, có một tỉ lệ đáng kể các doanh nghiệp nhỏ hoạt động trên Facebook do phụ nữ sở hữu và điều hành. Kết quả khảo sát tại 95 quốc gia cho thấy có 39% số người được xác định là chủ sở hữu hoặc người quản lý các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook là phụ nữ.

Tại Việt Nam, hơn 8 trên 10 chủ doanh nghiệp nữ cho biết, phương tiện truyền thông xã hội rất hữu ích cho việc phát triển kinh doanh của họ. Các nữ doanh nhân Việt trên Facebook cho rằng họ được hưởng lợi từ cộng đồng và sự tư vấn, trong đó 67% cho rằng người truyền cảm hứng cho họ là phụ nữ. Sự kết nối và tư vấn có thể biến ước mơ thành hiện thực là một sáng kiến toàn cầu được xây dựng để thúc đẩy phụ nữ thực hiện những bước tiếp theo trong các dự án kinh doanh của họ. Chương trình cung cấp hỗ trợ tài chính, tư vấn, đào tạo và một cộng đồng hỗ trợ gồm các nhà cố vấn và đồng nghiệp. Tính đến năm nay, chúng tôi đã đào tạo cho hơn 130.000 phụ nữ về các kỹ năng số trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ số và bình đẳng giới tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10