Công ty Điện lực Lai Châu: 15 năm thắp sáng vùng biên cương

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Điện lực Lai Châu được tái thành lập ngày 20/4/2004, chia tách từ Điện lực Lai Châu (cũ) do việc chia tách và thành lập tỉnh Lai Châu và Điện Biên.

15 năm qua, công ty liên tục có sự phát triển và tăng trưởng, góp phần đắc lực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, Công ty Điện lực Lai Châu gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Hầu hết cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu; địa bàn quản lý rộng, địa hình chia cắt phức tạp, giao thông đi lại khó khăn; lưới điện tại các trung tâm huyện, thành phố không đáp ứng được phụ tải.

p/Ông Cao Ngọc Lạc - Giám đốc Công ty làm việc với TBA 110kV Nậm Nhùn.

Ông Cao Ngọc Lạc - Giám đốc Công ty làm việc với TBA 110kV Nậm Nhùn.

Vượt khó vươn lên

Theo ông Cao Ngọc Lạc, Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu, với sự quan tâm kịp thời của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. 15 năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu đã luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH và đời sống nhân dân trong toàn tỉnh.

Hệ thống lưới điện trên địa bàn được chú trọng đầu tư, đặc biệt là công tác đưa điện về các thôn bản vùng sâu, vùng xa. Từ tháng 6/2015, Công ty đã hoàn thành mục tiêu 100% số xã có điện vượt trước 6 tháng so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt tỷ lệ 93,4% số thôn, bản có điện với 93,9% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội. Tính đến năm 2018, sản lượng điện thương phẩm đạt 163,24 triệu kWh, tăng 17,97 lần so với năm 2004; Tỷ lệ tổn thất còn 6,46%, giảm 5,17% so với năm 2004; tổng doanh thu đạt 292,04 tỷ đồng, tăng 47,65 lần so với năm 2004.

Tiếp đà phát triển

Từ những ngày đầu thành lập, Công ty Điện lực Lai Châu đã tập trung kiện toàn bộ máy, thu hút tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực và tổ chức, sắp xếp các phòng ban chuyên môn để đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ hoạt động. Đến nay, tổng số CBCNV của công ty là 543 người, trong đó: trình độ Thạc sỹ là 22 người, Đại học là 241 người, thu nhập bình quân của CBNV năm 2018 đạt 14,2 triệu đồng/người/tháng. Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.

Từ những thành tích đạt được, trong 15 năm qua Công ty Điện lực Lai Châu đã được các cấp, ngành ghi nhận và trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba. Đây là niềm tự hào lớn, cổ vũ tập thể CBNV công ty tiếp tục phát huy, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong những năm tới, với tinh thần: “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình”, Công ty Điện lực Lai Châu hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao quản trị nguồn nhân lực, trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của CBCNV Công ty. Xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” làm nền tảng cho sự phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành lưới điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như niềm tin của khách hàng”, Giám đốc Cao Ngọc Lạc cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Lai Châu: 15 năm thắp sáng vùng biên cương tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533894 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533894 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10