Công ty Điện lực Tuyên Quang: Tối đa tiện ích cho khách hàng

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua Công ty Điện lực Tuyên Quang đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng với tiện ích tối đa và chất lượng tốt nhất.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Giám đốc Cty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, thời gian qua Cty đã quán triệt đến các cán bộ công nhân viên (CBCNV) chủ trương tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ khách hàng, lấy khách hàng trọng tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

p/Cty Điện lực Tuyên Quang đã đầu tư, sửa chữa cải tạo lưới điện đảm bảo tiêu chí về điện cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cty Điện lực Tuyên Quang đã đầu tư, sửa chữa cải tạo lưới điện đảm bảo tiêu chí về điện cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân tiếp cận các dịch vụ của ngành điện, từ năm 2013 Công ty đã triển khai và đưa vào hoạt động 07 phòng giao dịch khách hàng tại trụ sở và các Cty điện lực huyện, thành phố. Tháng 6/2018, Cty cũng đã đề nghị UBND Thành phố bố trí cho một bộ phận giao dịch của Cty được làm việc tại Trung tâm hành chính công để trực tiếp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện của nhân dân trên địa bàn.

Cùng với việc tiếp tục củng cố thực hiện Quy chế một cửa tại các Phòng Giao dịch khách hàng đi vào nề nếp, Cty đã công khai các thủ tục hành chính, giấy tờ, biểu mẫu, quy trình giải quyết, thời gian giải quyết, trách nhiệm và thẩm quyền của đơn vị, của cán bộ, nhân viên tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Theo ông Quang, nhằm tiếp thu, giải quyết kịp thời kiến nghị của khách hàng, bên cạnh việc cử CBCNV xuống trực tiếp các xã để tiếp nhận các thông tin, ý kiến phản ánh của khách hàng, Cty cũng phối hợp tốt với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Bắc trong việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, Cty cũng tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các hệ thống thông tin đại chúng và trang web về các dịch vụ đang cung cấp, đặc biệt là thủ tục cấp điện, đăng ký số điện thoại, chăm sóc khách hàng, dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các đối tác trung gian (ATM, internet Banking, Mobile Banking của các ngân hàng; Bank Plus của Viettel, Bưu điện...), công khai số điện thoại tổng đài 19006769... để khách hàng biết và chủ động liên hệ khi có nhu cầu.

Nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

Ông Quang cho biết, để làm tốt công tác nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, Cty đã thông báo rộng rãi bằng văn bản trình tự, thủ tục đăng ký và thời gian cấp điện cho khách hàng trên địa bàn, để khách hàng chủ động liên hệ khi có nhu cầu. Do vậy, mọi ý kiến phản hồi của khách hàng đều được giải đáp, xác minh giải quyết một cách chính xác và kịp thời tại cơ sở.

Cty cũng đăng tải đầy đủ quy định, trình tự, thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện qua lưới trung, hạ áp trên trang web của Cty tại địa chỉ: http://pctuyenquang.npc.com.vn/ để khách hàng biết, cùng giám sát. Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng điện không cần đến trực tiếp Điện lực, mà chỉ cần đăng ký trên trang web của Cty hoặc đăng ký trên cổng thông tin điện tử của tỉnh... Trong 6 tháng đầu năm nay, Cty đã giải quyết cấp điện mới cho 06 khách hàng mua điện qua lưới trung áp với thời gian trung bình là 6 ngày/khách hàng (giảm 01 ngày so với yêu cầu của EVN).

Nỗ lực đưa điện về vùng sâu, vùng xa

Báo cáo của Cty cho thấy, với nhiệm vụ trọng tâm là cung ứng điện đảm bảo an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Cty đã đề ra các giải pháp tăng sản lượng điện thương phẩm, tăng doanh thu, giảm chi phí sản xuất, giảm tổn thất điện năng. Đặc biệt, để vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, những năm qua, Cty đã tập trung các nguồn vốn được phân bổ từ Tcty Điện lực miền Bắc giao để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện. Nhờ đó, chất lượng điện ngày càng được nâng lên, giảm sự cố mất điện.

Ông Phạm Văn Quang cho biết, từ năm 2000, tỉnh Tuyên Quang đã ứng vốn cho ngành điện vay để đầu tư lưới điện. Do vậy đến năm 2002, Tuyên Quang đã trở thành tỉnh miền núi đầu tiên của cả nước có điện lưới quốc gia đến trung tâm 100% xã phường. Đặc biệt, từ năm 2009 thực hiện chủ trương của Chính phủ, Cty đã tiếp nhận hệ thống lưới điện nông thôn của 114 xã và bán điện trực tiếp tới các hộ nông thôn. Từ đó đến nay, Cty luôn chú trọng đầu tư, cải tạo lưới điện những khu vực này, đặc biệt là các khu vực thôn bản chưa có điện lưới quốc gia.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở quy hoạch phát triển hệ thông lưới điện, Cty đã đầu tư, sửa chữa cải tạo lưới điện đảm bảo tiêu chí về điện cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn năm 2014 – 2015 và từ 2015 đến nay. Từ năm 2014 đến nay, Chương trình đã ưu tiên đầu tư các xã điểm xây dựng nông thôn mới trên 100 tỷ đồng, một số xã có vốn đầu tư lớn như: Xã Năng Khả (Na Hang) 23 tỷ đồng, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) 12 tỷ đồng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) 12 tỷ đồng, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) 11 tỷ đồng… Hiện toàn tỉnh có 141/141 xã, phường, thị trấn với 2.062 thôn, bản có điện lưới quốc gia, Tuyên Quang còn 37 thôn, bản với 3.087 hộ chưa có điện lưới quốc gia nằm trong chương trình đầu tư đưa điện về các thôn bản chưa có điện của Chính phủ.

Theo ông Quang, khó khăn nhất trong việc đưa điện về vùng sâu, vùng xa chính là thiếu vốn, trong khi phần lớn các thôn, bản đều nằm ở những nơi khó khăn về cơ sở hạ tầng, điều kiện kinh tế- xã hội; địa hình phức tạp, nhiều đồi núi, sông suối… Thực tế trên địa bàn vẫn còn tình trạng lưới điện một số khu vực nông thôn xuống cấp, chất lượng điện điện áp một số khu vực cuối nguồn còn chưa ổn định. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Tuyên Quang: Tối đa tiện ích cho khách hàng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10