Công ty khởi nghiệp Mỹ ZwitterCo huy động thành công 33 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn ZwitterCo, công ty khởi nghiệp xử lý nước thải sử dụng công nghệ màng lọc tiên tiến vừa huy động được 33 triệu USD tài trợ Series A .

>> Adobe chi khoảng 20 tỷ USD mua startup Figma

Màng trượt ZwitterCo nằm ở góc dưới cùng bên trái của nhà máy sản xuất hóa chất Solugen. Ảnh lịch sự Solugen

Màng trượt ZwitterCo nằm ở góc dưới cùng bên trái của nhà máy sản xuất hóa chất Solugen. Ảnh Solugen

Công nghệ của ZwitterCo mang lại những gì mà ngành công nghiệp nước đã tìm kiếm trong nhiều thập kỷ: một màng polyme bền chắc có khả năng miễn nhiễm với sự bám bẩn không thể đảo ngược. Hiệu suất màng lọc truyền thống suy giảm theo mỗi chu kỳ làm sạch cho đến khi màng không còn hoạt động và phải được thay thế. 

Đối với nước thải khó xử lý, việc thay thế màng lọc xảy ra thường xuyên, làm tăng sự phức tạp trong vận hành và chi phí vận hành các nhà máy nước thải. Ngược lại, màng ZwitterCo hoạt động như mới sau mỗi chu kỳ làm sạch.

ZwitterCo tận dụng chất đồng trùng hợp zwitterionic đã được cấp bằng sáng chế của mình để xây dựng các màng tiên tiến có khả năng giải quyết các thách thức phân tách nước thải khó khăn nhất. 

Các lợi thế về hiệu suất của màng ZwitterCo làm cho chúng trở nên độc đáo. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng và môi trường hoạt động mới, nhờ khả năng đẩy lùi các hợp chất hữu cơ gấp hàng nghìn lần so với màng tiêu chuẩn. 

Hiện startup này đang xây dựng một bộ sản phẩm màng lọc với những khả năng này và các khả năng khác, mang lại độ chính xác và độ tin cậy của quá trình lọc cho các thị trường chưa được khai thác trước đây.

Màng siêu lọc ZwitterCo

Màng siêu lọc ZwitterCo

Những nỗ lực hàng thập kỷ trước đây để phát triển công nghệ lọc nước cho các trường hợp sử dụng công nghiệp đã bị cản trở bởi một vấn đề gọi là “tắc nghẽn màng”, có nghĩa là các lỗ của bộ lọc thường xuyên bị tắc nghẽn đến mức mất quá nhiều thời gian để làm sạch chúng.

Điều đó đặc biệt đúng với những loại vật liệu cần được đưa ra khỏi nước thải từ nhà máy công nghiệp hoặc trang trại nông nghiệp lớn, như mỡ, dầu và mỡ bôi trơn.

Công nghệ của ZwitterCo, các zwitterions, hút nước rất tốt, chúng thực sự loại bỏ hơi ẩm trong không khí, Rappaport nói với CNBC.

Màng lọc trông giống như một miếng bọt biển khi bạn phóng thật gần và chính chiều rộng của miếng bọt biển đó hoặc chiều cao của lỗ chân lông, đó là phần khó giữ sạch nhất. Nhưng các lỗ chân lông của màng ZwitterCo hoạt động như một loại chân không cho nước, kéo các phân tử nước ra khỏi dầu.

Rappaport nói với CNBC: “Bởi vì màng này rất ưa nước, nên bạn có thể hoạt động trong nhiều năm trong môi trường mà một lớp màng khác sẽ bị phá hủy trong vài giờ. Đó là “bởi vì bạn liên tục có thể tái ẩm, tái hydrat hóa bề mặt và tái tạo nó trở lại hiệu suất ban đầu.”

Kể từ khi giới thiệu SF vào năm 2021, ZwitterCo đã đăng ký hơn một chục dự án thương mại và hoàn thành thêm hàng chục thí điểm thành công. Do đó, ZwitterCo đã và đang giải quyết một số thách thức xử lý nước thải khó khăn nhất, bao gồm chất phân hủy, nước rỉ rác, nước sản xuất từ O và G, gia cầm và sữa, chế biến sinh học và nước thải thực phẩm và đồ uống. 

Ngoài ra, màng ZwitterCo được sử dụng trong các ứng dụng quy trình mới, nơi phục hồi cặn bẩn, độ chắc chắn và dung sai chính xác là rất cần thiết, chẳng hạn như chiết xuất protein từ quá trình lên men sinh học. 

Rappaport cho biết, với nguồn vốn này sẽ dành một phần cho việc thuê thêm người làm việc với các khách hàng công nghiệp để điều chỉnh cài đặt ZwitterCo cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chi phí lắp đặt hệ thống lọc nước ZwitterCo rất khác nhau tùy thuộc vào khách hàng, nhưng có thể dao động từ năm đến bảy con số. Điều này ngang bằng với việc cải thiện cơ sở hạ tầng mà các nhà máy và trang trại thực hiện thường xuyên. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Mỹ ZwitterCo huy động thành công 33 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697143 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697143 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10