Công ty khởi nghiệp Payflow huy động thành công 9,1 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Payflow vừa huy động thành công 9,1 triệu USD tại vòng tài trợ Series A nhằm mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng siêu ứng dụng.

Công ty khởi nghiệp Payflow có trụ sở tại Barcelona, Tây Ban Nha, một fintech ứng trước tiền lương được YC hậu thuẫn vừa huy động thành công tại vòng tài trợ Series A trị giá 9,1 triệu USD. Sau lần huy động này đã nâng tổng số tiền huy động được kể từ khi thành lập là 13,6 triệu USD.

Các nhà đầu tư trong vòng này bao gồm sự kết hợp của các quỹ quốc gia và quốc tế, trong đó có Seaya Ventures của Tây Ban Nha một đơn vị hỗ trợ mới của Payflow và Cathay Innovation thông qua Quỹ C. Entrepreneurs đang đồng dẫn đầu, ngoài ra có có sự tham gia của Force Over Mass Capital, Y Combinator và Rebel Fund.

>> Startup Ninja Van huy động vốn thành công 578 triệu USD 

>> Startup Bolt Financial Inc. gọi vốn thành công 355 triệu USD, được định giá 11 tỷ USD

Đồng sáng lập Avinash Sukhwani cho biết, Payflow khác biệt với các công ty trả lương theo yêu cầu khác bởi vì startup này không tính phí nhân viên sử dụng dịch vụ (chúng tôi là nhân viên thực sự được hưởng lợi đầu tiên, được trả đầy đủ bởi công ty).

Đồng sáng lập Benoît Menardo cho biết thêm: “Tầm nhìn của Payflow là cung cấp lợi ích nhân, tuy nhiên, nếu nhân viên phải trả tiền cho điều đó, thì đó không phải là một đặc quyền thực sự.”

Đến nay Payflow đã nhận được sự thu hút cao, tỷ lệ tải xuống trung bình 40% và tỷ lệ cao tới 90% đối với một số khách hàng mà startup này tuyên bố. Hiện ứng dụng này đang gấp 5-10 lần so với các nền tảng lương theo yêu cầu khác và các lợi ích xã hội khác. Payflow đang nhắm mục tiêu sản phẩm vào các khách hàng doanh nghiệp lớn.

Việc tạm ứng lương có thể giúp những người lao động có thu nhập thấp hơn tránh bị nợ thay vì họ nhận lương một lần mỗi tháng, chẳng hạn như để thanh toán một hóa đơn đột xuất. Đồng thời, có thể có một số rủi ro liên quan đến khả năng tiếp cận tiền lương ngay lập tức, điều này có thể khuyến khích vòng xoáy tài chính tiêu cực - giả sử nếu nhân viên chi tiêu tiền lương ngay lập tức mà họ kiếm được và đến cuối tháng mà không có tiền.

Khi được hỏi về điều này, Payflow cho biết họ cung cấp “giới hạn an toàn” trong bảng điều khiển dành cho người sử dụng lao động “trong trường hợp họ muốn hạn chế việc sử dụng”.

Menardo chia sẻ: “Hầu hết các doanh nghiệp đặt giới hạn này ở mức khoảng 50%, nhằm giúp nhân viên luôn nhận được ít nhất 50% tiền lương còn lại của họ trong tiền lương hàng tháng. Điều đó cho phép họ đảm bảo có đủ tiền thuê nhà và các khoản khác các chi phí thiết yếu hàng tháng”.

Ứng dụng Payflow đang phát triển một “siêu ứng dụng” để bắt đầu mở rộng bộ tính năng của mình. Vào năm 2022, hai tính năng sẽ được bổ sung, củng cố đề xuất giá trị b2b thông qua việc mang lại sự lành mạnh về tài chính cho nhân viên. Sau đó, bằng cách phát triển nhiều tính năng b2c là kế hoạch cho ứng dụng về cơ bản là biến thành một ngân hàng mới.”

Payflow không tiết lộ lịch trình để phát triển hoạt động kinh doanh SaaS ứng trước lương của mình thành một ngân hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, nhưng Menardo ngụ ý rằng họ muốn tăng cơ sở khách hàng của mình lên hơn 10 lần. Khái niệm này đặc biệt mạnh mẽ khi chúng tôi có hàng triệu người dùng.

Nguồn techcrunch.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Payflow huy động thành công 9,1 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713974800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713974800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10