Công ty khởi nghiệp Sirclo tại Indonesia cắt giảm 8% nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Sirclo Group, nhà cung cấp các giải pháp thương mại điện tử giúp các thương hiệu bán hàng trực tuyến tại Indonesia sẽ cắt giảm 8% nhân viên.

>> Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên

Giám đốc điều hành và người sáng lập Sirclo Brian Marshal; Ảnh e27

Giám đốc điều hành và người sáng lập Sirclo Brian Marshal; Ảnh e27

Được thành lập vào năm 2013, Sirclo là nhà cung cấp các giải pháp thương mại đa kênh tại Indonesia. Các giải pháp của startup này được chia thành hai loại chính gồm: giải pháp dành cho doanh nhân và doanh nghiệp.

Brian Marshal, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Sirclo chia sẻ: Sirclo đã cố gắng duy trì khả năng thích ứng trong việc điều chỉnh hoạt động kinh doanh để đạt được sự tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, trong tình hình kinh tế vĩ mô đầy thách thức, Sirclo phải trải qua một loạt đánh giá nội bộ, đặc biệt ở khía cạnh kinh doanh nhằm đảm bảo sự bền vững của mình.

Sirclo sẽ đảm bảo mọi nhân viên bị ảnh hưởng đều nhận được gói bồi thường theo các quyền và quy định hiện hành cũng như hỗ trợ toàn diện để hỗ trợ trong giai đoạn chuyển tiếp của họ. Sự phát triển của hệ sinh thái của Sirclo qua từng năm không thể tách rời sự đóng góp của mỗi nhân viên đó, Marshal nói thêm.

Ảnh: website Sirclo

Ảnh: website Sirclo

Công ty có trụ sở tại Indonesia hồi tháng 1 cho biết đã mua lại Warung Pintar, công ty tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia (warung), trong một thương vụ sáp nhập gần 2.000 nhân viên. Cả hai công ty khởi nghiệp đều nhận hỗ trợ bởi East Ventures. 

Hiện Sirclo đang lên kế hoạch hợp lý hóa đơn vị kinh doanh để phục vụ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ và tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp lớn hơn.

Sirclo cũng tham gia làn sóng các startup công nghệ cắt giảm nhân sự ở Đông Nam Á khi sự bùng nổ kỹ thuật số của khu vực có dấu hiệu chậm lại. Sea Ltd. đã cắt giảm khoảng 7.000 việc làm, tương đương 10% lực lượng lao động, trong sáu tháng qua, trong khi Tập đoàn GoTo của Indonesia đang cắt giảm 1.300 nhân viên, tương đương 12% tổng số.

Thời gian gần đây, nhiều công ty khởi nghiệp tại Indonesia đã tuyên bố cắt giảm lực lượng lao động bởi sự suy thoái nền kinh tế đang rình rập.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Sirclo tại Indonesia cắt giảm 8% nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703560 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703560 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10