Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn XanPool , một công ty khởi nghiệp về cơ sở hạ tầng thanh toán xuyên biên giới, huy động thành công 41 triệu USD từ các nhà đầu tư do Target Global có trụ sở tại London dẫn đầu.

XanPool đang đẩy nhanh các kế hoạch mở rộng khắp Châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi và Châu Mỹ Latinh.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

Jeffery Liu nhà sáng lập 28 tuổi kiêm Giám đốc điều hành của XanPool; Ảnh Internet

Jeffery Liu nhà sáng lập 28 tuổi kiêm Giám đốc điều hành của XanPool; Ảnh Internet

Kể từ khi thành lập vào năm 2019, XanPool (hỗ trợ cả tiền điện tử và tiền pháp định) đã phát triển nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch trong bối cảnh thương mại xuyên biên giới bùng nổ ở châu Á khi các thương nhân có truyền thống dựa vào các trung gian tài chính như Visa và Mastercard để xử lý các khoản thanh toán quốc tế chuyển sang nền tảng của Xanpool. 

Đại diện XanPoolcho biết hiện có hơn 2 triệu người dùng và sẽ sử dụng số tiền mới để khai thác cơ hội tại các thị trường tăng trưởng mới bên ngoài châu Á, thị trường lớn nhất của mình.

Jeffery Liu nhà sáng lập 28 tuổi kiêm Giám đốc điều hành của XanPool nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30 Asia năm nay ở hạng mục Tài chính và Đầu tư mạo hiểm , những người đang sử dụng công nghệ để phá vỡ thế giới tài chính.

XanPool là một mạng thanh toán và thanh khoản. Tương tự như Mastercard hoặc Visa, nhưng thay vì có một mạng lưới ngân hàng khép kín với tư cách là đối tác, mạng C2C mở của XanPool được tạo ra từ các cá nhân và doanh nghiệp, những người có vốn nhàn rỗi được sử dụng để thanh toán các giao dịch tiền tệ chéo và tiền điện tử. Bằng cách này, XanPool giảm rủi ro đối tác và chi phí liên quan đến các hình thức chuyển tiền này, đồng thời cho phép các nhà cung cấp thanh khoản cá nhân và doanh nghiệp kiếm được khoản phí lên tới 2% một tháng trên số vốn nhàn rỗi của họ.

>> SmartPay huy động thành công 240 tỷ đồng từ Sumitomo Mitsui Financial Group

Jeffery Liu, Giám đốc điều hành của XanPool từng nhận xét về đà phát triển không ngừng của XanPool, cho biết: “XanPool bắt đầu như một sự đổi mới phần mềm nhỏ trong không gian công nghệ ngang hàng, cho phép người dùng chuyển tiền điện tử của họ sang tiền địa phương trong vòng vài giây mà không cần lưu ký rủi ro. Mạng C2C của XanPool đã và đang phát triển thành quỹ thanh khoản phi tập trung lớn nhất châu Á với hơn 200 triệu USD thanh khoản. Hiện nền tảng này không chỉ được sử dụng bởi người dùng tiền điện tử mà còn có hàng trăm doanh nghiệp chưa được phục vụ đầy đủ mà các bộ xử lý thanh toán truyền thống không thể phục vụ do các yếu tố rủi ro hoặc chi phí mà mạng XanPool không có.”

Mạng của XanPool sẽ giống với mạng của SWIFT và giống như SWIFT, XanPool không tự nắm giữ thanh khoản, thay vào đó, nó dựa vào thanh khoản của tất cả những người tham gia sử dụng mạng. Cũng giống như SWIFT, XanPool kiếm được phí dựa trên giao tiếp mà phần mềm của mình hỗ trợ. Nhưng không giống như SWIFT, XanPool tương thích với các giải pháp thanh toán hiện đại như Tiền điện tử, Thanh toán nhanh và Ví điện tử. Bạn có thể mong đợi nhiều đổi mới hơn từ XanPool theo hướng này, Jeffery Liu chia sẻ.

Với nguồn vốn mới này giúp Xanpool lên kế hoạch khai tác các thị trường tăng trưởng mới bên ngoài châu Á, thị trường lớn nhất của mình. Startup này cũng sẽ tài trợ cho các kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Thái Lan, nơi Xanpool đặt mục tiêu di dời đội ngũ kỹ sư phần mềm từ xa và nhà phát triển sản phẩm của công ty trong những năm tới. Xanpool đang chuyển hầu hết các nhân viên từ xa của mình về một mái nhà ở Thái Lan. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713989813 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713989813 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10