Công ty sở hữu ứng dụng TikTok được định giá hơn 100 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng video TikTok, đã vượt qua mức định giá 100 tỷ USD.

Các nguồn tin bí mật cho Bloomberg hay rằng, giá trị của ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng video TikTok, đã tăng từ 75 tỷ USD lên hơn 100 tỷ USD trong hai năm qua. Thậm chí, một số giao dịch đã định giá công ty công nghệ Trung Quốc này lên tới 140 tỷ USD. Các giao dịch này là các giao dịch tư nhân và có thể không phản ánh đầy đủ kỳ vọng của nhà đầu tư lớn hơn, theo Bloomberg.

ByteDance trở nên nổi tiếng với ứng dụng TikTok (hay còn gọi là Douyin), ứng dụng ngày càng phổ biến và đang được rất nhiều người sử dụng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

TikTok được báo cáo đã thu hút được 315 triệu lượt tải xuống trong quý đầu tiên và đã vượt qua hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên các thiết bị di động trên toàn cầu, theo công ty phân tích Sensor Tower.

Cả TikTok và công ty mẹ ByteDance đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Điều này đã khiến công ty phải chịu sự giám sát từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ, những người có mối quan tâm lớn về những rủi ro mà nó gây ra cho an ninh mạng và quyền riêng tư của người dùng, cũng như ảnh hưởng của nó đối với việc kiểm duyệt nội dung.

TikTok đã săn lùng một CEO có trụ sở tại Hoa Kỳ, người sẽ làm việc cùng với CEO Trung Quốc của công ty, với kỳ vọng xóa bỏ những lo ngại về nguồn gốc Trung Quốc gây ra mối đe dọa đối với kiểm duyệt người dùng và an ninh quốc gia.

Tuần trước, Kevin Mayer, giám đốc điều hành trực tuyến hàng đầu của Walt Disney đã được chọn làm giám đốc điều hành TikTok có trụ sở tại Hoa Kỳ và giám đốc điều hành của ByteDance. Mayer sẽ trở thành CEO của TikTok bắt đầu từ ngày 1/6.

Hiện ByteDance cũng tăng cường hoạt động trong các lĩnh vực mới hơn như thương mại điện tử và chơi game. ByteDance năm nay đã khởi động một làn sóng tuyển dụng, dự kiến sẽ đạt 40.000 việc làm mới vào năm 2020, trong thời điểm các tập đoàn công nghệ trên toàn cầu đang cắt giảm nhân sự.

Về lâu dài, công ty sẽ phải đối mặt ới sự giám sát ngày càng tăng từ Washington. Hai thượng nghị sĩ nổi tiếng đã thúc giục điều tra về TikTok, coi đó là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty sở hữu ứng dụng TikTok được định giá hơn 100 tỷ USD tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10