[COVID-19] 4 bệnh nhân đã âm tính, một người sắp xuất viện

Diendandoanhnghiep.vn Cập nhật đến đến sáng 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn. 4 bệnh nhân đã âm tính, 1 người sắp xuất viện...

BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nơi điều trị cho bệnh nhân T. và hiện T. đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nơi điều trị cho bệnh nhân số 18.

Thông tin này vừa được Bộ Y tế cho biết sáng 17/3.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài.

Hiện tại, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Trong số 45 trường hợp đang điều trị, bệnh nhân 18 đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, không sốt, không ho, ăn uống bình thường, sắp được xuất viện.

Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã lần 1 âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày hôm nay (17/3).

Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đây mới chỉ là kết quả ban đầu, còn phải thực hiện rất nhiều lần xét nghiệm khác. "Quá trình điều trị có thể kéo dài ở mỗi bệnh nhân tùy theo tình hình sức khỏe, bệnh nền. Nhưng tối thiểu cũng phải 14 ngày theo quy định", ông Nguyễn Tiên Hồng nói thêm.

Ngoài ra, một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Chia sẻ về quá trình chữa trị cho bệnh nhân số 18, bà Chu Thị Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, nơi bệnh nhân 18 điều trị cho biết, bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm nên quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân thứ 18 không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Đáng chú ý, quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (ngày 16/3) cho kết quả âm tính với virus corona. Căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. 

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sáng 17/3, Phó Giáo sư Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng Phó Giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Giáo sư Nguyễn Gia Bình - Chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực và các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (Bệnh viện Bạch Mai), các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã hội chẩn cho hai trường hợp bệnh nhân này.

Theo đó, đến sáng 17/3, bệnh nhân nữ người Việt Nam (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Trước đó, từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân 64 tuổi trên có triệu chứng khó thở tăng. Đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng lên. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng. Bệnh nhân đang được các bác sỹ dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO. Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu.Từ 2 giờ 30 phút sáng ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, các chuyên gia đầu ngành duy trì hội chẩn, dành các điều kiện tối ưu điều trị tích cực các bệnh nhân COVID-19 nặng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] 4 bệnh nhân đã âm tính, một người sắp xuất viện tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10