[COVID-19] Bệnh nhân thứ 18 đã được xuất viện

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 20/3, sức khỏe của bệnh nhân COVID-19 thứ 18 (N.V.T) đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện sau một thời gian điều trị. 

Bệnh nhân N.V.T, ca thứ 18 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là ca bệnh được phát hiện đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình, được điều trị tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Bệnh nhân thứ 18

Bệnh nhân thứ 18 được chuyển đến khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị từ ngày 7/3.

Tại buổi xuất viện, bệnh nhân N.V.T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, trong suốt  những ngày vừa qua đã tận tình cứu chữa anh khỏi bệnh. 

Nói về quá trình điều trị cho bệnh nhân N.V.T, bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, từ khi nhập viện, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính; 3 lần sau gồm các ngày 14/3, 16/3 và 18/3 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

“Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về tận nhà”, bác sĩ Giang chia sẻ. 

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình thông tin thêm, quá trình điều trị, bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường.

Sau khi xuất viện trở về địa phương, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

Trước đó, như DĐDN đã đưa tin vào ngày 17/2, anh T. đến Daegu (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, anh T. xuất hiện ho khan, rát họng, nhưng không uống thuốc, chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài cho đến khi về Việt Nam.

Sáng 4/3, anh T. cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VJ981.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, anh T. cùng em gái được đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự thuộc Quân đoàn 1 (ở thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình). Sau đó, anh T. được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 7/3, anh T. được chuyển đến khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Đến ngày 10/3, mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân T. vẫn cho kết quả dương tính. Nhưng kết quả xét nghiệm lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (ngày 16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Bệnh nhân thứ 18 đã được xuất viện tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10