Bình Dương tạm dừng hoạt động công ty có người Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vừa quyết định tạm dừng hoạt động một doanh nghiệp trên địa bàn do có liên quan đến một người Hàn Quốc nhiễm COVID-19 khi về nước.

Cụm Công nghiệp Uyên Hưng, nơi ông L.K.N làm việc trước khi phát hiện bị nhiễm COVID-19.

Cụm Công nghiệp Uyên Hưng, nơi ông L.K.N làm việc trước khi phát hiện bị nhiễm COVID-19. 

Theo đó, Công ty TNHH S.W.V có trụ sở tại Cụm công nghiệp Uyên Hưng, Thị xã Tân Uyên, với 800 công nhân đã phải tạm dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ông L.K.N (quốc tịch Hàn Quốc), làm việc tại công ty trên từ tháng 01/2020. Ngày 31/3, ông L.K.N đến TP. HCM để bay về Hàn Quốc.

 

Ngày 01/4, ông L.K.N xuất cảnh về Hàn Quốc, đến ngày 02/4 ông đi khám ở trạm xá Hàn Quốc và đã phát hiện dương tính với COVID-19. Sau đó, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã thông báo cho Sở Ngoại vụ TP. HCM biết để xử lý.

Sau khi nhận thông báo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định có 46 người từng có tiếp xúc gần với ông L.K.N (trong đó có 3 người Hàn Quốc sống tại ký túc xá của công ty và 4 người Hàn Quốc sống tại TP. HCM).

Toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân tại Bình Dương đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương.

Đáng lưu ý, trong thời gian này có 8 công nhân làm việc cùng công ty với ông L.K.N đã trở về các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước nên các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã thông báo, phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương trên để cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương tạm dừng hoạt động công ty có người Hàn Quốc nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713602037 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713602037 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10