[COVID-19] Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bác tin đồn "phong toả" Thủ đô

Diendandoanhnghiep.vn Trước tin đồn "phong toả" thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết hiện hoàn toàn chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Ban Chỉ đạo quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống COVID-19 hoàn toàn chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội.

Hà Nội đã ghi nhận 24 ca nhiễm COVID-19, các nhà hàng, quán bar, karaoke...được yêu cầu đóng cửa đến hết tháng 3. Ảnh: Quốc Tuấn

Hà Nội đã ghi nhận 24 ca nhiễm COVID-19, các nhà hàng, quán bar, karaoke...được yêu cầu đóng cửa đến hết tháng 3. Ảnh: Quốc Tuấn

Vài ngày gần đây, số lượng ca nhiễm COVID-19 của Hà Nội tăng lên có nguyên nhân do công dân Việt Nam từ các vùng dịch đi về cũng như một số khách nước ngoài đến Hà Nội.

Tính đến sáng ngày 20/3, Hà Nội đã ghi nhận 24 ca nhiễm, trong đó, riêng ngày 19/3 ghi nhận 4 ca. 

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Ban Chỉ đạo quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống COVID-19 hoàn toàn chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo TP Hà Nội đồng thời khẳng định: “Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19”.

Được biết, hiện mỗi ngày, Hà Nội tiếp nhận 600-800 người, thậm chí 1.000 người dân về nước. "Có thể, thành phố sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người về nước trong những ngày tới. Vì vậy, Hà Nội quyết định tổ chức cách ly tập trung để phòng ngừa” , ông Chung nhấn mạnh.

Những trường hợp cần phải cách ly là những người từ nước ngoài tại các khu tập trung; cách ly F1 tại bệnh viện; cách ly F2 tại nhà. Thành phố sẽ kích hoạt giám sát cộng đồng bằng GPS để giám sát tại nơi ở.

Ngoài ra, đối với những người là người nước ngoài đã nhập cảnh mà là trường hợp F1; cán bộ ngoại giao, các khách sạn đã cam kết bố trí khoảng 1.500 – 2.000 chỗ cho những người này. Còn các trường hợp cách ly để chữa bệnh đều tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hà Nội đã chuẩn bị 6 bệnh viện cấp thành phố để hỗ trợ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

“Thành phố đã chuẩn bị 4 nơi cách ly để phòng ngừa, đảm bảo trong thời gian cách ly ăn ở có người phục vụ", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết.

Trước đó, chiều qua (19/3), lãnh đạo thành phố đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung ứng bán lẻ trên địa bàn để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định thị trường trong đợt dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp, siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố. Đại diện các doanh nghiệp tham dự cũng khẳng định, trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa, bảo đảm ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

Do đó, ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân không nghe theo tin đồn, cần bình bĩnh, không hoang mang, dao động. Người dân cũng không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực, thực phẩm. Hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Như vậy, riêng ngày 19/3, đã có 9 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Việt Nam đưa tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 lên 85 bệnh nhân, trong đó 16 bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn.

Các tỉnh thành có người mắc COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: Vĩnh Phúc (11-11 khỏi); TP.HCM (17-3 ca khỏi); Khánh Hòa (1-1 khỏi); Thanh Hóa (1-1 khỏi); Hà Nội (24); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (6); Lào Cai (2); Đà Nẵng (4); Huế (2); Quảng Nam (3); Bình Thuận (9), Ninh Thuận (2), Hải Dương (1), Bắc Ninh (1).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bác tin đồn "phong toả" Thủ đô tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701109 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701109 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10