[COVID-19] FV được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2, 100 suất ưu tiên cho nhà báo, phóng viên

Diendandoanhnghiep.vn FV chính thức là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên được Bộ Y Tế cấp phép xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. 100 suất xét nghiệm sẽ được dành cho nhà báo, phóng viên.

Đây là tin vui đặc biệt với đội ngũ phóng viên, nhà báo, các "chiến sĩ" cầm bút vẫn đang ngày đêm vật lộn để đưa tin về diễn biến dịch bệnh, các chính sách, ứng phó Nhà nước, thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cũng như phản ánh tâm tư đời sống, xã hội của mọi thành phần trong mùa dịch Covid-19.

Đặc biệt, sau khi Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm bệnh là phóng viên, bị lây nhiễm được xác định từ quá trình tác nghiệp đưa tin về dịch bệnh.

Đây cũng là tin vui chung của cả cộng đồng, đặc biệt khu vực TP HCM, nơi bệnh viện FV hoạt động và cũng là địa bàn đông dân nhất nước. Các bệnh viện công lập và giờ đây có thêm khối đội ngũ y bác sĩ ngoài công lập của Bệnh viên FV sẽ góp sức tiếp tục là những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm cùng các anh hùng CDC nỗ lực, cùng toàn dân góp sức phát huy hiệu quả 15 ngày vàng giãn cách xã hội.

Từ miền Nam nước Pháp, đại diện truyền thông FV, bà Nguyễn Thị Lệ Thu, cho biết báo cáo thống kê của ngành y tế cho thấy, có tới hơn 60% bệnh nhân không có triệu chứng khi phát hiện mắc Covid-19. Đó chính là yếu tố khiến Covid-19 đặc biệt nguy hiểm và cũng là lý do mà mỗi chúng ta cần chủ động xét nghiệm xem mình có trong "vùng an toàn".

"Với đặc thù công việc là tiếp xúc với nhiều người mỗi ngày bên ngoài để mang đến thông tin hữu ích, nóng hổi nhất cho độc giả cả nước, hơn ai hết, các anh chị phóng viên – nhà báo cần được quan tâm, đảm bảo sức khỏe an toàn trong mùa dịch Covid-19. Do đó, nhân dịp Bệnh viện FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên được Bộ Y Tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Virus SARS-CoV-2 (Covid-19), đội ngũ y bác sĩ của bệnh biện FV đã dành cho các biên tập nhà báo, những người đang ngày đêm đang lăn xả ở tuyến đầu của mặt trận thông tin Y tế 100 suất xét nghiệm Covid 19 miễn phí (có kết quả sau 5 tiếng)" bà Lệ Thu chia sẻ.

 Quy trình xét nghiệm tại bệnh viện FV bao gồm:

Người thực hiện xét nghiệm sẽ phải thông qua một quy trình sàng lọc cụ thể (gồm bệnh nhân, gia đình, người thân, người đi thăm bệnh, nhân viên). Nếu không có yếu tố dịch tễ rủi ro sẽ được đưa vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm dành cho đối tượng này, sau đó đi về nhà chờ nhận kết quả qua điện thoại. Nếu có yếu tố rủi ro sẽ được đưa vào khu riêng để lấy mẫu xét nghiệm và sẽ được cách ly tại FV trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

FV thông báo kết quả trong ngày. Trong trường hợp kết quả âm tính mà không có yếu tố dịch tễ rủi ro, đây sẽ là xác thực yên tâm cho cá nhân trong cộng đồng. Trong trường kết quả âm tính nhưng có yếu tố dịch tễ rủi ro, sẽ có một quy trình tiếp theo là tiến hành chụp CT phổi, so sánh 2 kết quả với nhau rồi quyết định tiếp. Những trường hợp này sẽ phải cách ly tại FV vài ngày, có thể phải được xét nghiệm lại và chụp CT phổi, cho đến khi xác định kết quả chắc chắn là âm hay dương tính cũng là miễn phí tại FV.

Nếu đối tượng xét nghiệm không may có kết quả dương tính, FV sẽ chuyển qua Bệnh viện Nhiệt Đới hoặc Chợ Rẫy theo hướng dẫn của CDC để điều trị kịp thời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] FV được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2, 100 suất ưu tiên cho nhà báo, phóng viên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705767 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705767 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10