[COVID-19] Ngày 20/3, Hà Nội sẽ đón 2.600 người Việt từ nước ngoài về

Diendandoanhnghiep.vn Theo lịch bay, trong ngày hôm nay (20/3), sẽ có gần 2.600 hành khách từ các vùng dịch về Hà Nội, nhập cảnh qua cửa khẩu hàng không quốc tế Nội Bài.

“Trên tinh thần nhân đạo, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo quan tâm, hỗ trợ để người nước ngoài tại Việt Nam cũng như người Việt Nam được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế",  Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ ngày 20/3.

Con số người Việt hồi hương đang tăng lên mỗi ngày.

Con số người Việt hồi hương đang tăng lên mỗi ngày.

Vài ngày gần đây, số lượng ca nhiễm COVID-19 của Hà Nội tăng lên có nguyên nhân do công dân Việt Nam từ các vùng dịch đi về cũng như một số khách nước ngoài đến Hà Nội. Tính đến sáng ngày 20/3, Hà Nội đã ghi nhận 24 ca nhiễm, trong đó, riêng ngày 19/3 ghi nhận 4 ca. 

Hà Nội dự báo sẽ có khoảng 10.000 người Việt hồi hương. Tuy nhiên thực tế có thể cao hơn con số này. Cụ thể, riêng trong hôm nay (ngày 20/3) sẽ có gần 2.600 hành khách đi trên 25 chuyến bay, trong đó có khoảng 1.183 khách trên 13 chuyến bay đến từ vùng dịch.

Khung giờ cao điểm đón khách nhập cảnh tập trung vào 0h - 11h; 13h - 15h và 20h - 22h trong ngày.

Trước đó, ngày 19/3, đã có 1.911 khách nhập cảnh. Trong số 734 hành khách được chuyển đến các địa điểm cách ly có 724 khách Việt Nam và 10 khách quốc tế.

Ngày 18/3 có 2.364 khách nhập cảnh, trong đó cơ quan y tế đã phân loạt và chuyển đi các điểm cách ly 1.069 khách Việt Nam, 35 khách quốc tế.

Con số người Việt Nam từ các nước về Nội Bài đang tăng lên mỗi ngày, cao hơn mức dự báo của lãnh đạo thành phố trước đây là khoảng 800-1000 người/ngày.  

"Chúng tôi mong rằng tinh thần nhân đạo, công bằng, không phân biệt đối xử sẽ được tiếp tục duy trì và nhân rộng trên toàn thế giới để công dân của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ dù ở đâu cũng đều được đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn và chăm sóc sức khỏe thuận lợi. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực và sự chung tay của cộng đồng quốc tế, dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm được đẩy lùi” - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Với lượng hành khách lớn như vậy, Hà Nội đã thay đổi phương pháp lấy mẫu xét nghiệm để tránh ùn ứ tại sân bay Nội Bài. Bác sỹ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, những ngày trước là lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay. Nhưng do lượng khách đông, việc lấy mẫu xét nghiệm cần nhiều thời gian.

“Do đó, từ ngày 19/3, Hà Nội đưa người nhập cảnh vào khu cách ly tập trung rồi mới lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế để tránh ùn ứ tại sân bay Nội Bài”, bác sỹ Khổng Minh Tuấn cho biết.

Theo đó, toàn bộ người nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Nội Bài sẽ được đưa thẳng về khu cách ly tập trung, không tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc sớm tại sân bay, tránh ùn ứ như những ngày trước. Tại các khu cách ly sẽ được bố trí các tổ lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19, người nhập cảnh sẽ được xét nghiệm tại đây.

"Đây là quy trình mới, được thống nhất sau khi lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GTVT và một số đơn vị họp bàn chiều tối qua về việc giải tỏa ách tắc tại các cửa khẩu, sân bay do số lượng người về quá đông, công tác xét nghiệm có thể gây ùn ứ cục bộ. Chúng tôi đã cho chuyển toàn bộ xét nghiệm sàng lọc về các khu cách ly, người nhập cảnh sẽ được chuyển thẳng về đó sau khi hạ cánh", ông Tuấn nói.

Bộ Y

Bộ Y tế thông báo những chuyến bay có hành khách nhiễm COVID-19.

Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng cho biết việc không thể xét nghiệm, sàng lọc sớm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phụ trách vận chuyển, quản lý đều được tập huấn và trang bị bảo hộ kỹ càng nên sẽ giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất.

Ông cũng cho biết thêm thành phố đang gấp rút trang bị, đặt mua thêm các trang thiết bị xét nghiệm, lấy mẫu, đảm bảo có thể xét nghiệm 2.500-3.000 mẫu/ngày. Thành phố cũng đang huy động thêm các lực lượng từ các quận huyện và sinh viên ngành y để tham gia công tác lấy mẫu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Ngày 20/3, Hà Nội sẽ đón 2.600 người Việt từ nước ngoài về tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711676126 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711676126 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10