[COVID-19] Thêm một bệnh nhân được ra viện, tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Y tế xác nhận một bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được xuất viện sau quá trình điều trị tại cơ sở 2, bệnh viện Trung ương Huế.

Cụ thể, bệnh nhân số 33, 58 tuổi, quốc tịch Anh. Bệnh nhân nhập viện ngày 10/3, điều trị tại khu cách ly của cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế. Kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp (cách nhau 24h) của bệnh nhân đều cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân số 33 tại Thừa Thiên Huế được xuất viện. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân số 33 tại Thừa Thiên Huế được xuất viện. Ảnh: TTXVN

Tình trạng hiện tại và tiên lượng của bệnh nhân là khỏe mạnh, ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, đủ điều kiện xuất viện và tiếp tục được theo dõi y tế 14 ngày theo quy định. 

Các bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại khu cách ly điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng được tiến hành xét nghiệm toàn bộ đã cho kết quả âm tính

Bên cạnh đó, 3 bệnh nhân mắc COVID - 19 là 30, 31 và 49 đều có quốc tịch Anh được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng đang ổn định dần. Riêng bệnh nhân số 49 là chồng bệnh nhân số 30 được điều trị từ ngày 7/3 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Như vậy tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 21 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bao gồm 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1). 05 bệnh nhân (BN18, BN22, BN23, BN33, BN35) mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến 28/3) được chữa khỏi (giai đoạn 2).

Ngoài ra, đã có 51 bệnh nhân âm tính 1-4 lần, 7 người âm tính trên 3 lần xét nghiệm (các bệnh nhân 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90) điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã khỏi bệnh, dự kiến ra viện ngày 29 và 30-3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Có 21 bệnh nhân kết quả âm tính hai lần, đủ điều kiện khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên những bệnh nhân này chưa có kế hoạch được xuất viện, có thể vẫn tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm lần nữa để khẳng định hết virus.

Đáng chú ý, với 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, Bộ Y tế cho biết hiện 1 bệnh nhân trong số này đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập; 1 người khác cũng đã giảm mức độ bệnh. 

Có thể thấy, đây là những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống COVID-19 tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng bộ sinh phẩm xét nghiệm (test kit) do Học viện Quân y sản xuất. Bộ kit này đã được các cơ quan quản lý, khoa học trong nước và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận.

Trên cơ sở tham khảo WHO và các nước, cùng với thực tiễn trong nước, Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị COVID-19. Đồng thời tổ chức khóa tập huấn sử dụng máy thở và theo dõi thở máy từ ngày 27/3 đến ngày 4/2, giúp các bác sĩ tăng cường năng lực sử dụng máy thở, theo dõi người bệnh, nhất là với các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Các bác sĩ được đào tạo là những hạt nhân, sẽ ở "tiền tuyến" điều trị người bệnh và sẵn sàng lên đường hỗ trợ các bệnh viện khác khi có lệnh điều động.

Bên cạnh đó, trước tình hình những ca nhiễm bệnh vẫn có chiều hướng gia tăng, các tỉnh, thành phố đã và đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trên diện rộng.

Tại Hà Nội, để đảm bảo an toàn cho người dân và phòng, chống dịch COVID-19, cơ quan chức năng đã lắp đặt trạm rửa tay dã chiến tại một số điểm của thủ đô Hà Nội là bến xe Giáp Bát và vườn hoa Lý Thái Tổ. 

Trạm rửa tay dã chiến này được lắp đặt từ ngày 23/3, đến nay và tại đây luôn thu hút được đông người tới rửa tay để phòng, chống dịch COVID-19. Mỗi trạm rửa tay sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn miễn phí, phục vụ đến hơn 1.000 người/ngày.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM đã đề nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các quận, huyện thành lập các tổ công tác gồm công an xã, phường, nhân viên y tế, tổ trưởng dân phố, Hội Chữ thập đỏ…đến từng nhà, cơ sở lưu trú rà soát và lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3 đến nay đang cư trú, lưu trú trên địa bàn để yêu cầu cách ly tại nhà, khai báo y tế (nếu chưa thực hiện) và cập nhật tình hình sức khỏe.

Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Thêm một bệnh nhân được ra viện, tín hiệu tích cực trong điều trị bệnh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714044253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714044253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10