“Cửa hẹp” truyền hình OTT với doanh nghiệp nội

Diendandoanhnghiep.vn Khi hàng tỉ người trên thế giới đang phải chịu cách ly xã hội bởi COVIT -19, các loại hình giải trí đều bị đóng cửa. Dịch vụ truyền hình truyền dẫn trên nền tảng internet sẽ có cơ hội lên ngôi.

 Nhiều “nhà Đài” trong nước như VTV, VTC, K+, SCTV... đều đã tham gia vào cuộc “đua” cung cấp các sản phẩm truyền hình OTT.

Nhiều “nhà Đài” trong nước như VTV, VTC, K+, SCTV... đều đã tham gia vào cuộc “đua” cung cấp các sản phẩm truyền hình OTT.

Reelgood mới đây cho biết, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 3, lượng người xem các nội dung trên truyền hình OTT đã tăng 101%.

Lượt xem nhảy vọt

Maria Santos, chiến lược gia tại Reelgood nhận định, truyền hình truyền thông đang gặp khó khăn khi những sự kiện trực tiếp như thể thao - một trong những nguồn thu hút chính - đã không còn, thay vào đó, người dân không chỉ chơi game trên di động nhiều hơn mà họ đang xem truyền hình OTT nhiều hơn.

Lợi thế hiện nay của truyền hình OTT là chỉ cần cài đặt ứng dụng lên thiết bị và kết nối internet, một kho các show truyền hình, phim bộ, bản tin, tất tần tật các chương trình giải trí trực tuyến được cá nhân hóa theo độ tuổi và gu thưởng thức.

Reelgood cho biết, lượng đăng ký các dịch vụ truyền hình OTT đã nhảy vọt hơn 99% trong tuần này với thời lượng phát trực tuyến tăng gấp đôi.

Dựa trên dữ liệu thu thập được, Reelgood cho biết, Netflix đang dẫn đầu trong các dịch vụ truyền hình OTT, khi sở hữu 42% tổng thời gian phát lại trong 3 tuần qua. Xếp sau là Amazon Prime với 22,1%, Hulu có 17,2% và Disney+ thậm chí chỉ ở mức 4,8%...

Cuộc đua không cân sức

Cùng với các tên tuổi nước ngoài, nhiều “nhà Đài” trong nước đầy tiềm lực như VTV, VTC, K+, SCTV đến các doanh nghiệp nội như FPT Telecom, VNPT, BHD, Galaxy,… đều đã tham gia vào cuộc “đua” cung cấp các sản phẩm truyền hình OTT.

Theo Wearesocial (www.wearesocial.com) tại Việt Nam 53% dân số sử dụng internet, 72 % dân số sử dụng điện thoại thông minh, trung bình một ngày 53% người dân sử dụng internet, xem video trực tuyến 6 giờ 53 phút và thời gian truy cập Internet đã cao hơn xem TV. Đặc biệt độ tuổi dưới 35 kết nối internet lên đến 87% trong ngày.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, 9/10 người Việt Nam được hỏi cho biết rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Việt Nam hiện là một trong những nước đang dẫn đầu xu hướng xem video trực tuyến. Điều này mở ra cơ hội cho những dịch vụ truyền hình OTT.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để phát triển triển khai dịch vụ OTT, các doanh nghiệp “nội” cần phải vượt qua được các thách thức nhãn tiền như nội dung YouTube miễn phí và không kiểm duyệt; cạnh tranh với các nhà mạng đang làm OTT và đặc biệt là vấn đề vi phạm bản quyền vẫn đang nhức nhối tại thị trường Việt Nam. Do đó, cạnh tranh giữa OTT trong và ngoài nước rất khó sòng phẳng so với các lĩnh vực khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cửa hẹp” truyền hình OTT với doanh nghiệp nội tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664481 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664481 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10