“Cửa” vốn tiềm năng trong kỷ nguyên kết nối mới

Diendandoanhnghiep.vn INMERGERS vừa công bố kế hoạch triển khai sản phẩm chiến lược MFund - nền tảng gọi vốn ứng dụng công nghệ Blockchain kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng.

>>> Doanh nghiệp đã sẵn sàng đầu tư vào AI, Blockchain, Metaverse?

Bắt nhịp xu hướng, INMERGERS công bố kế hoạch triển khai sản phẩm chiến lược MFund - nền tảng gọi vốn cộng đồng ứng dụng công nghệ Blockchain.

Tham vọng đón sóng đầu tư quốc tế

Tham gia vào MFund, doanh nghiệp hoặc dự án cần gọi vốn được token hoá cổ phần để các nhà đầu tư từ quy mô nhỏ đến lớn đều có thể tham gia. Các giao dịch được thực hiện hoàn toàn trên cơ sở các hợp đồng thông minh được sinh ra tự động trong chuỗi.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa INMERGERS - BestB Capital

Hướng đến những giá trị thiết thực nhất đối với doanh nghiệp, MFund hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư phù hợp, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm được dự án hay doanh nghiệp “hợp khẩu vị” của mình.

Chia sẻ về lộ trình phát triển của MFund, ông Nguyễn Tiến Đức - Founder & CIO của INMERGERS cho biết : “Hơn cả những lợi thế ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư và doanh nghiệp/dự án như gia tăng tối đa tính bảo mật, an toàn và minh bạch cho các giao dịch M&A… MFund còn đưa các giao dịch vượt xa khỏi biên giới quốc gia, lãnh thổ và vươn đến thị trường toàn cầu, điều mà cách thức giao dịch truyền thống hiện nay còn nhiều hạn chế”.

Bên cạnh sự “ra đời” của MFund, INMERGERS còn “bắt tay” với quỹ đầu tư mở BestB Capital nhằm đem tới một dịch vụ quan trọng khác của INMERGERS - Công cụ định giá doanh nghiệp. Đây là dịch vụ miễn phí được tích hợp trên nền  tảng giúp các thương vụ mua bán, đầu tư được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả cao thông qua việc sử dụng công thức chiết khấu dòng tiền. Sau khi qua các bước thẩm định, BestB sẽ định giá doanh nghiệp và cung cấp chứng thư định giá.

Trước MFund, INMERGERS bước đầu tạo được thành công với MMatch - giải pháp công nghệ kết nối trung gian hỗ trợ tối ưu quá trình M&A và Business matching. Với MMatch, INMERGERS đã sử dụng công nghệ Auto - matching để kết nối bên bán và bên mua trên cơ sở các hồ sơ phù hợp theo tiêu chí của mỗi bên; đem đến bộ lọc tìm kiếm thông minh, tăng tối đa cơ hội tìm thấy đối tác phù hợp.

Với mục tiêu “Thúc đẩy thịnh vượng toàn cầu thông qua giao dịch xuyên biên giới”, INMERGERS với những phát minh chiến lược sẽ đem lại nhiều cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong tương lai trong bối cảnh “đón sóng” đầu tư quốc tế, hợp tác toàn cầu.

Cơ hội cho nhà đầu tư bất động sản

Sự ra đời và phát triển của nhiều nền tảng gọi vốn ứng dụng công nghệ cho thấy làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực và bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Liên tiếp các startup công nghệ bất động sản ra mắt và gọi vốn thành công hàng triệu USD cho thấy bức tranh sinh động của thị trường.

Giai đoạn sơ khai, proptech được ra đời nhằm chủ yếu đăng tải các thông tin trên internet về việc mua bán và cho thuê bất động sản. Tới giai đoạn tiếp theo, proptech phát triển liên quan đến nền kinh tế chia sẻ cùng với việc chuyển đổi cách thức sử dụng các loại hình bất động sản, tiêu biểu với sự ra đời của nền tảng Airbnb vào năm 2008.

Hiện nay, proptech đang ở giai đoạn phát triển thứ ba với các công nghệ hiện đại như dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và blockchain. Nhận thấy tiềm năng to lớn và tốc độ tăng trưởng "vũ bão" của proptech, nhiều quỹ đầu tư đã chớp thời cơ rót vốn vào đây với số tiền lên tới 75,2 tỷ USD (theo thống kê của EY và CREtech). Trong đó có những nền tảng nổi bật như Hover, Compass, Opendoor, RealtyShares, Purplebricks…

Tại Việt Nam, không nằm ngoài xu hướng đó, số hóa bất động sản cũng là hướng đi của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn thông qua việc đầu tư hoặc mua lại các startup về proptech. Thị trường proptech ở Việt Nam tuy còn sơ khai nhưng được đánh giá giàu tiềm năng, là "địa hạt màu mỡ" cho các nhà đầu tư.

Điển hình như Propzy – startup trong lĩnh vực proptech đã công bố gọi vốn thành công 25 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Hay một proptech khác là Startup RealStake cũng từng huy động thành công khoản đầu tư vòng hạt giống từ 500 Startups Vietnam và các nhà đầu tư "thiên thần".

Trong kỷ nguyên số hóa, đón sóng hội nhập, công nghệ sẽ trở thành yếu tố chủ chốt tạo nên sự khác biệt và thành công cho mô hình kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cửa” vốn tiềm năng trong kỷ nguyên kết nối mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688275 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688275 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10