Cụm công nghiệp An Ninh: Thu hút nguồn vốn đầu tư lớn

Diendandoanhnghiep.vn Cụm công nghiệp An Ninh không những được đầu tư về hạ tầng nhanh và đồng bộ nhất từ trước đến nay của tỉnh mà còn thu hút vốn đăng ký đầu tư FDI trong cùng một thời điểm lớn nhất.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Lễ khánh thành CCN An Ninhp/

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Lễ khánh thành CCN An Ninh

Tại buổi lễ khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh, trao chứng nhận đầu tư và khởi công 2 nhà máy diễn ra sáng nay (16/10), ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, cụm công nghiệp (CCN) An Ninh không những được đầu tư về hạ tầng nhanh và đồng bộ nhất từ trước đến nay của tỉnh mà còn là CCN có số vốn đăng ký đầu tư FDI trong cùng một thời điểm lớn nhất từ trước đến nay so với các CCN đã được thành lập và đi vào hoạt động.

“CCN An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, nhà đầu tư hạ tầng là Công ty CP Damsan với số vốn đầu tư đăng ký 320 tỷ đồng; đã thu hút 3 nhà đầu tư thứ cấp với tổng số vốn đầu tư gần 2.150 tỷ đồng” ông Thận dẫn chứng.

Đại diện chính quyền tỉnh Thái Bình trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp

Đại diện chính quyền tỉnh Thái Bình trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư thứ cấp

Thực tế, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã quan tâm đến công tác lập quy hoạch và ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp. Đến nay trên toàn tỉnh đã hoàn thành lập phương án phát triển CCN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo quy hoạch, đến năm 2020 toàn tỉnh Thái Bình có 49 cụm công nghiệp, với diện tích 2.548,6 ha. Trong đó, 45 CCN có quyết đinh thành lập với tổng diện tích 2.253,6 ha. Tính đến năm 2020, các CCN đã thu hút 439 dự án với tổng số vốn đăng ký là 29.112 tỷ đồng, hiện có 281 dự án đi vào hoạt động, 54 dự án đang xây dựng... các CCN được thành lập đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế của tỉnh.

Để góp phần bổ sung làm phong phú thêm về số lượng CCN hiện có trên địa bàn tỉnh, ông Thận đề nghị, chủ đầu tư hạ tầng CCN An Ninh (Công ty CP Damsan) tiếp tục có cơ chế phù hợp để thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại CCN, sớm lấp đầy CCN; xứng đáng là CCN kiểu mẫu về hạ tầng đồng bộ, hiện đại, là CCN đi tiên phong trong việc thu hút các nhà đầu tư...

Cùng với đó, ông Thận yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư hạ tầng làm tốt công tác thu hút đầu tư, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh hạ tầng theo quy định của pháp luật.

“Thái Bình cam kết tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái bình nói chung và CCN An Ninh nói riêng” ông Thận nhấn mạnh.  

ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Damsan (chủ đầu tư Dự án)

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Damsan (chủ đầu tư Dự án).

Là thương hiệu lớn có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, hàng năm đóng góp trên 100 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Damsan (chủ đầu tư Dự án) cho biết, được sự đồng ý của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Thái Bình và chuẩn bị cơ sở hạ tầng đón làn sóng đầu tư mới vào địa phương, qua 4 năm (2018-2021) triển khai dự án, mặc dù việc đầu tư xây dựng hạ tầng trên quy mô 50 ha gặp nhiều khó khăn vướng mắc về hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định, GPMB song với quyết tâm lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh, của huyện, xã, các cấp các ngành cùng sự quyết tâm cao của Damsan, đặc biệt là sự đồng thuận của các hộ dân đã bàn giao mặt bằng để triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra...

Cũng theo ông Đông, qua đợt bùng phát dịch bệnh Covid -19 lần thứ tư ở các tỉnh phía Nam đã thấy việc đầu tư cụm công nghiệp An Ninh là chủ trương hoàn toàn đúng đắn. Với các tiêu chí xanh, sạch, hiện đại, đảm bảo về môi trường, tới đây CCN An Ninh sẽ tiếp tục mở rộng quy mô lên 75 ha để đủ điều kiện tiếp nhận các cơ sở sản xuất công nghệ cao.

ông Vương Quốc Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn năng lượng xanh AD Green, đại diện nhà đầu tư thứ cấp cho hay, sản phẩm chủ lực của công ty là tấm panel năng lượng mặt trời.

Ông Vương Quốc Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn năng lượng xanh AD Green, đại diện nhà đầu tư thứ cấp giới thiệu tấm panel năng lượng mặt trời.

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế song song với chống dịch hiệu quả, tạo việc làm cho người lao động, bên cạnh Lễ khánh thành CCN An Ninh, Công ty cổ phần Damsan và các nhà đầu tư đã triển khai khởi công xây dựng nhà máy kéo sợi nồi cọc 4 vạn cọc sợi với tổng mức đầu tư trên 450 tỷ đồng và nhà máy sản xuất tâm panel năng lượng mặt trời AD Green, với tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng. Theo kế hoạch, quý III và quý IV năm 2022, hai nhà máy này sẽ hoàn thành đi vào hoạt động, các nhà máy sẽ đóng góp cho nguồn thu ngân sách và đặc biệt sẽ tạo việc làm cho trên 700 lao động trong khu vực, tạo điều kiện cho người dân ly nông nhưng không ly hương.

“Chúng tôi cũng đặt mục tiêu hướng tới CCN có hàm lượng công nghệ cao, vì môi trường. Từ nhà máy sản xuất tấm panel năng lượng mặt trời cùng khởi công hôm nay sẽ hình thành chuỗi các nhà máy sản xuất các sản phẩm tạo ra năng lượng xanh với công suất 5 GWA” ông Đông chia sẻ thêm.

Lễ khánh thành cụm công nghiệp An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Ông Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng (thứ 5 từ trái sang) tham gia cắt băng khánh thành cụm công nghiệp An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Nhìn nhận về linh vực sản xuất hàng hoá có hàm lượng công nghệ cao và giá trị gia tăng cao, ông Vương Quốc Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn năng lượng xanh AD Green, đại diện nhà đầu tư thứ cấp cho hay, sản phẩm chủ lực của công ty là tấm panel năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm chứa đựng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới về chuyển đổi quang năng thành điện năng, với dây chuyền sản xuất đồng bộ hiện đại và tự động hoá 100%. Thành phẩm đạt chứng nhận và tiêu chuẩn quốc tế được thừa nhận và đủ điều kiện cung cấp cho những thị trường khó tính nhất như: Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu... với năng lực sản xuất 1,8 triệu sản phẩm/năm.

“Sau khi nhà máy đi vào hoạt động, công ty sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào sản xuất các sản phẩm ứng dụng từ tấm panel như đèn năng lượng mặt trời” ông Dương nói.

Việc “quy tụ” các ngành nghề, dệt may, cơ khí, da giày, điện tử, chế biến nông sản, thủ công mỹ nghệ công nghiệp hỗ trợ, các chuyên gia kinh tế cho rằng, CCN An Ninh sẽ thu hút các nhà đầu tư lớn bởi, ngoài chính sách cởi mở, phục vụ doanh nghiệp của chính quyền tỉnh Thái Bình thì CCN An Ninh còn thuận tiện giao thông khi nằm trên trục đường 37B cách trung tâm TP.Thái Bình 17km, cách cảng Hải Phòng 55km. Đặc biệt CCN An Ninh còn được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ các khu, bố trí không gian sản xuất khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, hệ thống xử lý nước thải, rác thải, khí thải và chất thải công nghiệp đảm bảo phát triền bền vững hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) An Ninh tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định Thành lập số 960/QĐ-UBND ngày 19/4/2017. Theo quyết định ban hành, CCN An Ninh có diện tích 50 ha (phía Bắc giáp đất nông nghiệp xã An Ninh; phía Nam giáp quốc lộ 37B; phía Đông giáp đất nông nghiệp xã An Ninh; phía Tây giáp đường vào xã An Bồi, huyện Kiến Xương).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cụm công nghiệp An Ninh: Thu hút nguồn vốn đầu tư lớn tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711629898 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711629898 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10