Cuộc chơi lớn của IBM

Diendandoanhnghiep.vn Việc tập trung nguồn lực thực hiện dự án đám mây lai (hybird cloud) được kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn IBM có thể cạnh tranh được với các đối thủ nặng ký.

 IBM đang đẩy mạnh thực hiện dự án đám mây lai

IBM đang đẩy mạnh thực hiện dự án đám mây lai

IBM là một trong những tập đoàn công nghệ mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, IBM đã bị lu mờ bởi những “gã khổng lồ” công nghệ non trẻ hơn.

Trước thực trạng này, IBM tìm cách định hướng lại hoạt động kinh doanh điện toán đám mây- một chiến lược thúc đẩy bởi chính họ khi mua lại nhà cung cấp phần mềm mã nguồn mở Red Hat. Năm 2019, điện toán đám mây chiếm 27% doanh thu của IBM.

Không dừng lại ở đó, IBM còn thực hiện một cuộc chơi lớn trong dự án đám mây lai- là sự kết hợp giữa các nền tảng điện toán đám mây, bao gồm một hay nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng với một nền tảng đám mây nội bộ được thiết kế riêng cho một tổ chức hoặc một cơ sở hạ tầng IT.

Những doanh nghiệp cần một khối lượng tính toán lớn vào một số thời điểm trong năm, như mùa quyết toán thuế… có thể tận dụng đám mây công cộng trong hệ thống đám mây lai. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với đầu tư lớn vào một hệ thống cơ sở hạ tầng nội bộ nhưng chỉ được dùng vài lần trong năm.

Đặc biệt, đám mây lai còn tạo ra một phương án dự phòng cho doanh nghiệp để chuyển sang sử dụng đám mây công cộng nếu khối lượng công việc vượt quá khả năng giải quyết của đám mây nội bộ...

Dự án đám mây lai được kỳ vọng sẽ giúp IBM có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, đồng thời hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp của mình giảm thiểu phụ thuộc vào phần cứng trong quá trình chuyển đổi số.

Mặc dù vậy, nhưng IBM đang đối đầu với các đối thủ “khó nhằn”, Amazon Web Services, Microsoft Azure… Tuy nhiên, nếu thuận lợi, doanh thu từ đám mây lai của IBM có thể rất lớn, vì IBM ước tính thị trường này sẽ có giá trị 1,2 nghìn tỷ USD trong 2 năm tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc chơi lớn của IBM tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713290324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713290324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10