Cơ cấu lại sản phẩm du lịch sau dịch là vấn đề sống còn để sớm phục hồi ngành kinh tế du lịch dịch vụ chiếm ưu thế tại khu vực miền Trung…
Đà Nẵng - Quảng Nam là hai địa phương trọng điểm thu hút khách du lịch đang được các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh cơ cấu lại các sản phẩm du lịch được xem là "bỏ quên" chưa được đánh thức tiềm năng.
Ông Nguyễn Hùng Thắng, GĐ một công ty Du lịch tại Đà Nẵngchia sẻ với DĐDN, tại sao chúng ta không đẩy mạnh du lịch mua sắm? Đó là việc hình thành các trung tâm thương mại, các chợ đêm lồng ghép tại các điểm vui chơi giải trí với đa dạng các loại hàng hóa để du khách vui chơi mua sắm. Ngay tại Đà Nẵng đã hình thành “Chợ đêm Sơn Trà” và rất cần biến chợ đêm nay thành một “Tổ hợp giải trí” riêng biệt với qui mô cấp độ vùng và hoạt động liên tục 24/7. Không chỉ chợ đêm mà các tuyến phố đi bộ xuyên qua các trung tâm thương mại lớn để du khách vui chơi dã ngoại và mua sắm ban đêm.
Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã từng ước mơ biến con đường "5 sao" ven biển từ Đà Nẵng-Hội An thành một “Điểm đến du lịch không ngủ” với đa dạng sản phẩm như du lịch thể thao, giải trí, thể thao mạo hiểm...
Nhiều chuyên gia nhận định du lịch ban ngày chỉ chiếm 30%, còn 70% doanh thu dịch vụ nằm ở khung giờ tối đến đêm. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, nền kinh tế đêm mới chỉ dừng ở mức ăn uống, hay mua sắm. Thủ tướng Chính phủ vừa giaoBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan đề xuất giải pháp gia tăng các dịch vụ đặc sắc để thu hút du khách.
Có thể bạn quan tâm