Đà Nẵng đưa Bệnh viện dã chiến vào hoạt động từ hôm nay (14/8)

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động từ ngày 14/8/

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng với UBND các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương trình Chủ tịch UBND thành phố quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của Chính phủ và đưa ngay vào hoạt động từ ngày 14/8.

Thành phố Đà Nẵng sẽ đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động từ ngày 14/8.

Thành phố Đà Nẵng sẽ đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động từ ngày 14/8.

Đồng thời, sáng 13/8, UBND thành phố Đà Nẵng cũng có quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trong đó, UBND thành phố Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực Nhà B1 - chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và Nhà A3 - Khu chung cư Vũng Thùng (đều thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Nại Hiên Đông cũng yêu cầu người dân sinh sống tại hai chung cư trên ở tại căn hộ, không được ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, cư dân tại đây hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu giao tiếp phải giữ khoảng cách 2m, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 cho bản thân và gia đình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Nại Hiên Đông cũng nghiêm cấm mọi người dân trên địa bàn phường không có phận thì sự không được đến các khu vực trên.

Song song với đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

Ranh giới thiết lập vùng cách ly là 1/2 tổ 6, tổ 7 và tổ 8 thôn Yến Nê 2: Phía Đông giáp đường liên thôn Cẩm Nê đi Nam Sơn, phía Tây giáp thôn Thạch Bồ, phía Nam giáp thôn La Bông, phía Bắc giáp thôn Cẩm Nê.

Thời gian thực hiện cách ly y tế tại các khu vực trên bắt đầu từ 10 giờ ngày 13/8 đến 10 giờ ngày 27/8 và có thể gia hạn thêm.

Đồng thời thành phố cũng tiến hành cách ly y tế đối với 2 chung cư và 1 thôn để phòng, chống dịch COVID-19

Đồng thời thành phố cũng tiến hành cách ly y tế đối với 2 chung cư và 1 thôn để phòng, chống dịch COVID-19

Bên cạnh đó, UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan trên địa bàn, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hoàn thành việc truy vết và tổ chức xét nghiệm cho hết danh sách người dân có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (người bệnh, người nhà bệnh nhân, người thăm bệnh...) chậm nhất đến 12 giờ trưa ngày 13/8/2020 (riêng huyện Hòa Vang xong trước 17 giờ ngày 13/8/2020).

Ngay sau khi công bố các ca dương tính trong ngày, đề xuất Sở Y tế thẩm định trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét ra Quyết định cách ly, khoanh vùng các điểm nóng có người nhiễm COVID-19 vào 8 giờ sáng ngày hôm sau và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo theo quy định đối với các điểm này.

UBND các quận, huyện tăng cường xử phạt hành chính theo thẩm quyền các hành vi vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan liên quan tăng cường quản lý tốt hơn hoạt động các chợ, siêu thị trên địa bàn.

UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB & XH, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan làm việc với tất cả các nhà thầu, chủ đầu tư, chủ sử dụng lao động các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố đang dừng thi công để phòng, chống dịch có trách nhiệm hỗ trợ điều kiện ăn, ở, đưa người lao động về quê nếu có nhu cầu. Không để tình trạng người lao động ở lại các công trình, lán trại, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đưa Bệnh viện dã chiến vào hoạt động từ hôm nay (14/8) tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713947627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713947627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10