Đà Nẵng kỳ vọng khôi phục thị trường du lịch quốc tế vào cuối năm

Diendandoanhnghiep.vn Trong khoảng thời gian cuối năm, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

>>Lan tỏa du lịch xanh Quảng Nam từ cộng đồng

Từ sau ngày 15/3, khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, công tác xúc tiến thị trường, khôi phục các đường bay đã và đang được Đà Nẵng tập trung triển khai với nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đang dần hồi phục nhờ thị trường khách nội địa, qua đó tạo tiền đề để các doanh nghiệp tiếp tục đợi khách du lịch quốc tế.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt (tăng 144,9%) và khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt (tăng 123,9%).

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.  Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9, tổng lượng khách đến Đà Nẵng đạt hơn 239.000 lượt (tăng 58%) và khách quốc tế đạt khoảng 24.000 lượt.

Từ sau 15/3, sô chuyến bay quốc tế mang khách du lịch đến Đà Nẵng đang tăng dần.

Từ sau 15/3, sô chuyến bay quốc tế mang khách du lịch đến Đà Nẵng đang tăng dần.

Theo sở Du lịch TP. Đà Nẵng, từ tháng 8 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay thị trường trong nước đã có sự bật tăng ấn tượng, tuy nhiên khách quốc tế chưa như kỳ vọng. Theo ông Bình, việc kiểm soát dịch bệnh trong nước đang làm rất tốt, tuy nhiên ở một số quốc gia việc kiểm soát dịch bệnh còn khác nhau, vì thế thời gian qua việc trao đổi khách chưa đạt được mức kỳ vọng, chưa đạt được mức trước khi xảy ra dịch bệnh.

“Thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế như tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore,Thái Lan và Hàn Quốc và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ.... Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, quy mô thu hút khách: Lễ hội khinh khí cầu, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á, lễ hội tận hưởng mùa hè, Carnival đường phố, lễ hội du lịch Golf…:, ông Bình cho biết.

Được biết, từ tháng 3-8/2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 1.500 chuyến với hơn 200.000 lượt khách. Đặc biệt từ kết quả Diễn đàn xúc tiến đường bay châu Á đã mở ra cơ hội khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Úc, Ấn Độ, Philippines (Cebu).

Địa phương đang tích cực tổ chức các sự kiện, xúc tiến các thị trường trọng điểm để

Địa phương đang tích cực tổ chức các sự kiện, xúc tiến các thị trường trọng điểm để "kéo" khách về.

Theo tìm hiểu, Đà Nẵng cũng đã điều chỉnh kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023. Qua đó, cập nhật những biến động thay đổi của 1 số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến phù hợp.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch TP. Đà Nẵng thời gian còn lại trong năm 2022 và những năm tiếp theo cộng đồng doanh nghiệp cần thay đổi hành động để vừa xúc tiến được thị trường quốc tế, duy trì được thị trường nội địa. Ông Dũng cho biết, về thị trường khách quốc tế ngành du lịch thành phố thống nhất là sẽ xây dựng hệ sinh thái tốt hơn đồng thời đẩy mạnh thị trường lớn, chính, mới như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ.

“Hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR COVID-19 đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các thị trường và thu hút khách từ các các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng. Từ giờ đến cuối năm chúng ta có thể kỳ vọng vào 3 thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc”, ông Cao Trí Dũng nói.

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, ngoài việc tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, thành phố sẽ tạo ra các sản phẩm mới, trải nghiệm mới. Đồng thời, địa phương cũng sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến để lan tỏa hình ảnh tới mạnh mẽ hơn.

Sau những khởi sắc của việc khôi phục thị trường khách nội địa, du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tiếp tục khôi phục các thị trường khách quốc tế trong các tháng cuối năm 2022. Qua đó tạo nên tiền đề cho việc phát triển du lịch trong năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kỳ vọng khôi phục thị trường du lịch quốc tế vào cuối năm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10