Đà Nẵng sẽ sớm có bãi chứa container tại Hòa Vang

Diendandoanhnghiep.vn Ngoài việc đến tham dự lễ ra quân đầu năm tại các công trình trên thành phố, Bí thư Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thiện các công trình.

Ngày 19/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến dự lễ ra quân đầu năm và chúc Tết công nhân tại dự án Công viên phần mềm số 2. Công trình này được khởi công vào ngày 10/10/2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng. Theo đó, hai khối nhà tám tầng, một khối nhà 20 tầng và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ xung quanh sẽ được giao cho đơn vị sử dụng vào năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết hiện hiện tại khối lượng thực hiện của dự án ước đạt 100 tỉ đồng (tương đương 14% giá trị hợp đồng).

Bí thư Đà Nẵng dự lễ ra quân tại Công viên phần mềm số 2.

Bí thư Đà Nẵng dự lễ ra quân tại Công viên phần mềm số 2.

“Thời gian qua các đơn vị thi công đã gấp rút thi công để sớm hoàn thiện công trình, liên doanh các nhà thầu cũng đã cam kết rút ngắn thời gian hoàn thành khối ICT1 trước ngày 31/12/2021.  Dự tính đơn vị thi công sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị sử dụng và hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/8/2022”,  ông Nguyễn Hữu Hinh thông tin.

Trao đổi tại buổi lễ ra quân, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng Công viên phần mềm số 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng. Công viên phần mềm số 2 sẽ là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của Đà Nẵng trong tương lai.

“Dự án phải hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật.” Bí thư thành ủy Đà Nẵng yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Quảng nhận định công viên phần mềm số 2 sẽ là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của Đà Nẵng trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Quảng nhận định công viên phần mềm số 2 sẽ là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của Đà Nẵng trong tương lai.

Cũng trong ngày 19/2, Bí thư Đà Nẵng đã đến thăm và chúc Tết với Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, ông Trần Lê Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng thông tin trong năm 2020 tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Theo ông Tuấn, năm 2020 hàng container tăng 17%, lợi nhuận tăng 15%.

“2020 cũng là một năm đánh dấu cột mốc Cảng Đà Nẵng đón hơn nửa triệu TEUs thông qua cảng. Hiện tại Cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón 30 chuyến tàu container cập cảng làm hàng. Trong năm 2021, Cảng Đà Nẵng sẽ nổ lực, phấn đấu đạt sản lượng hàng hóa thông qua cảng tăng 5% và chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận tăng ít nhất 8% so với năm 2020”, ông Trần Lê Tuấn cho biết.

Sau khi nghe đơn vị báo cáo, Bí thư thành ủy Đà Nẵng cũng nhận định năm 2020 Cảng Đà Nẵng đã vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng được xem là một trong năm cảng đạt kết quả tốt nhất trong năm 2020.

Đối với Cảng Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành thủ tục để triển khai bãi chứa container tại huyện Hòa Vang để giảm áp lực, hạn chế tắc đường giờ cao điểm.

Đối với Cảng Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành thủ tục để triển khai bãi chứa container tại huyện Hòa Vang để giảm áp lực, hạn chế tắc đường giờ cao điểm.

“UBND thành phố và các Sở, ngành phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho Cảng Đà Nẵng, nhất là rút ngắn trình tự thủ tục trong việc triển khai bãi container tại huyện Hòa Vang. Đây là yêu cầu không chỉ của Cảng Đà Nẵng mà cũng là nhiệm vụ chính của thành phố. Bởi khi có bãi container này sẽ giảm tải được ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu đơn vị này tiếp tục làm tốt việc nạo vét luồng, đưa những tàu trọng tải lớn vào cảng. Việc đón những tàu có tải trọng lớn cập cảng chính là một trong những ưu thế, điều kiện để Cảng Đà Nẵng cạnh tranh tốt với các địa phương khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ sớm có bãi chứa container tại Hòa Vang tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713421770 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713421770 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10