Đà Nẵng trình Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi Thủ tưởng Chính phủ về việc thành lập Khu Công nghệ thông tin tập trung - Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Theo Tờ trình số 2014/TTr-UBND ngày 1/4/2019 gửi Thủ tưởng Chính phủ về việc thành lập Khu Công nghệ thông tin tập trung - Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng do ông Đăng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng ký thì thực hiện Quyết định số 2407/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung (CNTT) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, thành phố Đà Nẵng được phép xây dựng từ 2-3 khu CNTT tập trung.

Đây là là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố Đà Nẵng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu phát triển ngành công nghiệp CNTT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025  theo Quyết định số 392/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ”, tờ trình viết.

Tại tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Đà Nẵng cũng cho rằng: nhằm đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp CNTT thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến và thực hiện theo hướng dẫn của Nghị định số 154/2013/NĐ-CP, UBND thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành xây dựng đề án thành lập Khu CNTT tập trung – Khu CNTT Đà Nẵng.
 
UBND thành phố Đà Nẵng trình hồ sơ đề nghị thành lập Khu CNTT tập trung – Khu CNTT Đà Nẵng, gồm: đề án thành lập và các văn bản pháp lý của Khu CNTT Đà Nẵng, để Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Dự án Khu công nghệ thông tin tập Trung Đà Nẵng có tổng diện tích 341 ha, tổng đầu tư hơn 120 triệu USD chia làm 2 giai đoạn

Dự án Khu công nghệ thông tin tập Trung Đà Nẵng có tổng diện tích 341 ha, tổng đầu tư hơn 120 triệu USD chia làm 2 giai đoạn

Trước đó, vào ngày 29/3, Công ty CP Phát triển CNTT Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Khánh thành dự án Khu công nghệ thông tin tập Trung Đà Nẵng (Danang IT Park) - Giai đoạn 1.  Với mục tiêu đạt doanh thu 1.5 tỷ USD/năm và khả năng tuyển dụng 25.000 lao động. DITP được kỳ vọng trở thành một trong những cộng đồng phát triển CNTT tốt nhất Châu Á tại thành phố Ðà Nẵng theo mô hình thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Dự án sẽ góp phần thu hút các nhà khoa học, kỹ sư, các chuyên gia về công nghệ trong và ngoài nước về làm việc, khuyến khích đào tạo các ngành công nghệ cao tại các trường đại học.

Dự án này có tổng diện tích 341 ha, tổng đầu tư hơn 120 triệu USD chia làm 2 giai đoạn. Hiện nay giai đoạn 1 với tổng diện tích 131 ha, tổng vốn 47 triệu USD đã hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư. Giai đoạn 2 với tổng diện tích 210 ha, tổng vốn đầu tư 74 triệu USD dự kiến sẽ triển khai trong năm 2019.

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần phát triển khu CNTT Đà Nẵng cho biết, Danang IT Park trước đây được phát triển bởi nhà đầu tư nước ngoài, được cấp giấy chứng nhận lần đầu từ tháng 5-2012, tuy nhiên tiến độ Dự án triển khai rất chậm, thậm chí không có tiến triển, thay đổi trong suốt một thời gian dài. Trung Nam với quyết tâm và ý chí của mình đã từng bước nhận lại chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông và nắm toàn quyền triển khai dự án từ tháng 3-2018. Sau gần 1 năm triển khai quyết liệt, hạ tầng kỹ thuật của dự án đã hoàn thành với chất lượng tốt.

Cũng theo ông Thịnh, khi được TP tin tưởng giao thực hiện dự án Khớp nối hạ tầng Danang IT Park với Khu Công nghệ cao vào tháng 12- 2018, trong điều kiện thời tiết bất lợi cuối năm, nhưng với quyết tâm cao, chỉ trong vòng 3 tháng Trung Nam cũng đã cơ bản hoàn thành dự án. Với tiềm lực và quyết tâm của mình, ông Thịnh cho biết Trung Nam rất mong TP sớm bàn giao mặt bằng, hỗ trợ thủ tục để có thể triển khai hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 của Danang IT Park để đồng bộ hóa và khớp nối hạ tầng.
 
Được biết, trong năm 2018 ngành CNTT Đà Nẵng đạt doanh thu 16 ngàn tỷ đồng trên 25 ngàn tỷ đồng doanh thu toàn ngành Thông tin và Truyền thông, tạo ra 25 ngàn việc làm. Hiện 2 công viên phần mềm của Đà Nẵng đã lấp đầy, FPT Complex đang triển khai giai đoạn 2, điều đó cho thấy nhu cầu về mặt bằng, hạ tầng CNTT rất lớn. Với Danang IT Park được quy hoạch, xây dựng hạ tầng hiện đại, không gian tiện nghi, chắc chắn sẽ là nơi làm việc lý tưởng cho các chuyên gia CNTT đầu ngành. Ông Thịnh tin tưởng nơi đây sẽ biến thành một Silicon Valley của Việt Nam.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng trình Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626689 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626689 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10