Đà Nẵng ưu tiên phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp kiến tạo

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Lê Trung Chinh, Phó CT UBND Tp Đà Nẵng tại Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp TP Đà Nẵng - SURF 2019 diễn ra vào ngày 1/11.

Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp TP Đà Nẵng diễn ra 3 phiên hội thảo chuyên đề khởi nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch và mô hình kinh doanh nông nghiệp cùng 30 diễn giả, chuyên gia chia sẻ trong suốt thời gian sự kiện, với 70 gian hàng triển lãm của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã thu hút khoảng 2000 lượt người tham dự.

Đà Nẵng ưu tiên phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp kiến tạo trong thời gian tới.

Đà Nẵng ưu tiên phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp kiến tạo trong thời gian tới.

SURF 2019 là một sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệp/nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Các starup giới thiệu mặt hàng tại Suff 2019.

Các starup giới thiệu mặt hàng tại SURF 2019.

Việc tổ chức sự kiện SURF hằng năm nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp thành phố. Thông qua cuộc thi khởi nghiệp và triển lãm tại sự kiện, các dự án khởi nghiệp tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh được giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng để mời gọi đầu tư.

Đặc biệt, tại sự kiện có các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp trong nước và quốc tế sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu về khởi nghiệp với cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố như Bà Jan Lederman - Quỹ đầu tư mạo hiểm Canada, Ông Dominic Mellor - Quỹ đầu tư mạo hiểm ADB và đặc biệt là Tỷ phú công nghệ Peter Vesterbecka tham gia sự kiện với tư cách là diễn giả và giám khảo cuộc thi khởi nghiệp và các diễn giả nổi tiếng trong nước như TS. Nguyễn Đình Cung – thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: Về phía Bộ, ngành trung ương chúng ta có Đề án 844/QĐ-TTg năm 2016 về Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 và Đề án 1665/QĐ-TTg năm 2017 về Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Trong đó Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã và đang tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách để hỗ trợ thúc đẩy, phát triển khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, Bộ KH&CN đề nghị thành phố chủ động triển khai các thủ tục để hình thành Trung tâm khởi nghiệp quốc gia thống nhất tại Đà Nẵng theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ cũng như triển khai các giải pháp để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại khu vực miền trung và tây nguyên như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đã xác định”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng ưu tiên phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp kiến tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10