Đà Nẵng: Vì sao gần 20 năm vẫn không thông đường Lê Hữu Trác?

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thực trạng đang diễn ra tại đoạn cuối tuyến đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng khi chỉ còn khoảng 300m làm đường nhưng 18 năm nay vẫn không xong.

Thực tế, dự án Khu dân cư bàu Gia Phước đoạn dọc tuyến thông từ đường Lê Hữu Trác đến đường Lâm Hoành đã có chủ trương triển khai dự án từ năm 2000, tuy nhiên, sau khi điều chỉnh quy hoạch UBND TP Đà Nẵng có Quyết định số 7981/QĐ-UBND phê duyệt vào ngày 7/11/2014 về việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư bàu Gia Phước.

Dự án thông đường Lê Hữu Trác đã triển khai gần 20 năm nhưng đến nay vẫn không xong.

Dự án thông đường Lê Hữu Trác đã triển khai gần 20 năm nhưng đến nay vẫn không xong.

Theo đó, địa điểm xây dựng dự án đươc điều chỉnh phía Bắc giáp Trường Cao đẳng Lương thực- Thực phẩm, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, khu dân cư hiện trạng và khách sạn Mỹ Khê. Phía Nam giáp đường Nguyễn Văn Thoại, Khu dân cư T20 và Nhà khách T20. Phía Tây giáp khu dân cư hiện trạng P.An Hải Đông. Phía Đông giáp khu dân cư hiện trạng P.Phước Mỹ và đường ven biển Sơn Trà- Điện Ngọc với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 22,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau 4 năm điều chỉnh quy hoạch, đến nay dự án vẫn “án binh bất động” do các hộ dân cư quanh khu vực không chịu di dời đền bù giải tỏa với lý do “xin được để lại đất ông bà từ bao đời” và có nguyện vọng chuyển quyền sử dụng từ đất nông nghiệp thành đất ở.  

Hạ tầng không được đầu tư, khu dân cư bàu Gia Phước trở thành tụ điểm “nóng” về ô nhiễm môi trường và tệ nạn xã hội từ nhiều năm nay của quận Sơn Trà.

Hạ tầng không được đầu tư, khu dân cư bàu Gia Phước trở thành tụ điểm “nóng” về ô nhiễm môi trường và tệ nạn xã hội từ nhiều năm nay của quận Sơn Trà.

Lý giải về vấn đề này, một lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho biết, với dự án thông tuyến tại khu dân cư bàu Gia Phước, còn 2 hộ dân không giao hết phần đất theo quy hoạch mà chỉ đồng ý giao phần đất làm đường với nhiều lý do khác nhau... Chính quyền quận cũng đã trao đổi thẳng thắn với người dân rằng thành phố phải thu hồi để làm hạ tầng giao thông, bãi đậu đỗ xe công cộng vì hiện hay đây đang là vấn đề nan giải của nhiều địa phương. Còn chuyện thu hồi đất của người dân để phục vụ mục đích thương mại để phân lô, bán nền là không đúng.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi đền bù giải tỏa, gia đình có quyền chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước (Nhà nước cho phép) nhưng phải nằm trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm và được UBND TP phê duyệt.

Qua đó, với những trường hợp không chịu bàn giao mặt bằng theo quy định của nhà nước tại dự án Khu dân cư bàu Gia Phước, hiện UBND quận đang chờ TP có quyết định quy hoạch để quận triển khai tiếp và dứt điểm dự án trên.

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, hiện nay địa phương đang đề xuất làm con đường 6m thông từ Võ Văn Kiệt đi vào bàu Gia Phước và đi thẳng ra Nguyễn Văn Thoại để liên thông giao thông và khai thác quỹ đất trong khu vực, đồng thời xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm vệ sinh môi trường, tình trạng tiêm chích ma túy, trộm cắp, tệ nạn xã hội tại khu vực này đang diễn ra hết sức phức tạp do không đảm bảo hạ tầng cũng như hệ thống cống rãnh, điện đường...

Chính vì vậy, lãnh đạo địa phương rất mong sự chung tay vào cuộc của người dân địa phương để giải quyết ráo riết, triệt để công tác đền bù giải tỏa tại khu dân cư bàu Gia Phước, trả lại mặt bằng cho thành phố để triển khai thông tuyến đường Lê Hữu Trác trong năm 2018.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Vì sao gần 20 năm vẫn không thông đường Lê Hữu Trác? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10