Đại biểu lo cán bộ "thu mình cuối nhiệm kỳ" sẽ ảnh hưởng đến tiến độ sân bay Long Thành

Diendandoanhnghiep.vn Đại biểu Quốc hội lo lắng thời điểm chuyển giao bộ máy quyền lực giữa 2 nhiệm kỳ, bộ máy công quyền dễ thu mình, đóng băng làm phương hại đối với việc chỉ đạo các dự án.

Thảo luận tại Nghị trường sáng 31/10, Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho biết tỉnh Đồng Nai đang gánh những trọng trách nặng nề để hoàn thành trách nhiệm liên đến dự án sân bay Long Thành.

Đại biểu Dương Trung Quốc lo ngại

Đại biểu Dương Trung Quốc lo ngại nếu không có sự năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì việc xây dựng sân bay Long Thành khó hoàn thành.

Tuy nhiên, Đại biểu lo lắng từ giờ đến hết nhiệm kỳ Quốc hội, Chính phủ (giữa năm 2021) lại là cao điểm của nhiệm vụ gian nan là giải phóng mặt bằng, tái định cư vùng dự án.

“Vào thời điểm chuyển giao bộ máy quyền lực giữa 2 nhiệm kỳ, bộ máy công quyền dễ thu mình, đóng băng, bất động, bởi sự trì trệ bắt nguồn từ mục tiêu an toàn, để giữ vững hoặc cải thiện vị thế trong bộ máy quyền lực. Điều đó làm phương hại đối với việc chỉ đạo, dịch vụ công liên quan đến dự án, người dân”, Đại biểu Dương Trung Quốc nói.

Đại biểu cho rằng với dự án lớn, nếu không khắc phục được điều đó, nếu không có sự năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì việc xây dựng sân bay Long Thành khó hoàn thành.

“Mong rằng Đảng, Nhà nước sẽ hành động để phá đi cái "dớp" trong nhận thức xã hội về nguy cơ trì trệ trong thời điểm chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ, cũng có nghĩa để Đồng Nai thực hiện trách nhiệm với dự án của đất nước”, Đại biểu nhấn mạnh.

Trước đó, trao đổi với DĐDN, Đại biểu đoàn Đồng Nai cũng cho biết, cần lưu ý khi triển khai dự án, khi tiếp cận với người dân cần thiết có sự phối hợp đồng bộ giứa địa phương và trung ương, trong đó trung ương làm cơ chế, địa phương thực hiện.

“Có lúc Đồng Nai đứng trước tình thế tiền có nhưng không triển khai được. Việc triển khai dự án này là tiếp cận với dân nên từ đầu phải giải quyết dứt điểm, nhanh và nhất là đền bù thỏa đáng, tránh bất công”, Đại biểu Dương Trung Quốc nhấn mạnh, đồng thời cho biết đã chứng kiến nhiều câu chuyện những hộ dân gương mẫu lại thiệt thòi hơn những người chây ì.

Cùng quan điểm, Đại biểu Trương Anh Tuấn (Nam Định) cũng cho rằng, cho đến thời điểm này việc thu hồi giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành rất chậm.

Đại biểu Trương Anh Tuấn (Nam Định)

Đại biểu Trương Anh Tuấn nhận định việc thu hồi giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất chậm.

Do đó, Đại biểu cho rằng, khi thông qua dự án thu hồi đất cho dự án sân bay Long Thành để tránh khó khăn trong giải phóng mặt bằng cần giải thích tuyên truyền và khiếu kiện, cũng như áp giá chung.

Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư gần 4,8 tỷ USD (khoảng 111.689 tỷ đồng). Các hạng mục giai đoạn 1 sẽ gồm một đường cất hạ cánh; một nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm; nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa một năm và các hạng mục phụ trợ.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu lo cán bộ "thu mình cuối nhiệm kỳ" sẽ ảnh hưởng đến tiến độ sân bay Long Thành tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713554094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713554094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10