Đại biểu Quốc hội chất vấn: Đuổi việc công chức nhũng nhiễu sao khó quá?

Diendandoanhnghiep.vn Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cho biết, đã đề nghị khắc phục tình trạng "tham nhũng vặt", nhũng nhiễu tại những kỳ họp trước, đề nghị đuổi việc những người này nhưng thấy “khó quá”, quy trình nhiêu khê.

Tại phiên chất vấn chiều 7/11, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân về tình trạng "tham nhũng vặt". "Bộ trưởng có đề xuất gì mạnh tay hơn để khắc phục tình trạng này?", Đại biểu chất vấn.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân về tình trạng

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Nghệ An) chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân về tình trạng "tham nhũng vặt".

Trả lời Đại biểu, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, Chính phủ chỉ đạo quyết liệt trong phòng, chống tham nhũng. Thủ tướng giao Bộ trưởng Nội vụ làm tổ trưởng tổ kiểm tra công vụ đi xuống các địa phương và đây là một trong 5 nội dung kiểm tra của tổ công tác.

"Tham nhũng vặt ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; cái nhũng nhiễu này tuy nhỏ, nhưng nhiều lỗ nhỏ thì sẽ thành một lỗ lớn, rất nguy hiểm", Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói.

Cũng theo Bộ trưởng, thời gian qua Chính phủ đã ban hành đề án văn hoá công vụ, phát động xây dựng văn hoá công sở theo hướng làm sao để cán bộ, công chức thực sự là công bộc, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

"Tinh thần này đã được thổi lên, như cơ quan Bộ Nội vụ, có khi anh em làm việc đến 11h đêm", Bộ trưởng cho biết.

Sau phần trả lời của Bộ trưởng, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tiếp tục đứng lên tranh luận, đề nghị Bộ trưởng Tân trả lời tại hội trường về tình trạng cán bộ công chức, viên chức nhũng nhiễu gây khó dễ cho người dân, doanh nghiệp.

“Tôi đã đề nghị vấn đề này tại những kỳ họp trước, đề nghị đuổi việc những người này nhưng thấy “khó quá”, quy trình nhiêu khê, dài dòng”, Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu nhấn mạnh.

Theo đại biểu tỉnh Nghệ An, Luật cán bộ công chức sắp thông qua tại Quốc hội lần này nhưng nếu không sửa thì không có cơ chế cho Chính phủ thực hiện. Vì vậy, Đại biểu đề nghị sửa luật phải đưa ra giải pháp mạnh tay giải quyết tình trạng này.

Ghi nhận ý kiến của Đại biểu, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết sắp tới sẽ đưa ra những cơ chế ngăn chặn "tham nhũng vặt".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu Quốc hội chất vấn: Đuổi việc công chức nhũng nhiễu sao khó quá? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713895048 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713895048 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10