Đại dịch COVID-19 khi nào sẽ kết thúc?

Diendandoanhnghiep.vn “Chúng ta sẽ không bao giờ chiến thắng được “TỰ NHIÊN” mà chỉ là học được cách vượt qua nó!”.

Con người chúng ta thường có thói quen “PHẢN ỨNG” với hoàn cảnh, thay vì chỉ nên “PHẢN ẢNH” (Phản ánh) một cách chấp nhận và có ý thức với hoàn cảnh đó. Phản ứng là thói quen của “tâm thức”, hay đúng hơn là “bản ngã”. Như vậy “phản ứng” là dùng thái độ tiêu cực để đối xử với mọi vấn đề xảy ra trong tự nhiên – đây là thói quen không tốt, cần cảnh giác để nhận biết và thay đổi.

Những đại dịch cúm trong lịch sử

Các trận đại dịch về cúm đã từng xảy ra trong nhiều thập kỷ trước, thực sự vẫn luôn là một thách thức và nan giải, bất chấp sự thịnh vượng về kinh tế xã hội của bất kỳ quốc gia nào.

Dưới góc nhìn của bộ môn Phong thủy nói riêng, chúng ta có thể rút ra được một số nhận định như sau:

Đại dịch cúm thường xảy ra vào những năm Mậu, Kỷ (Ngũ hành Thổ) Mộ khố của ngũ hành vật chất. Bệnh phổi thuộc về trạng thái vận động của ngũ hành Kim, Thổ sinh Kim, do đó vào những năm Mậu, Kỷ thì trái đất sẽ trải qua lần lượt 6 trạng thái “Mộ” trong 5 tuần thủ của vòng lục thập hoa giáp (60 năm), từ Giáp Tý đến Quý Hợi.

“Mậu Kỷ” (Đóng lại) để “Canh Tân” (Làm mới) các quy luật vận hành. Như vậy Trời Đất cũng luôn không ngừng tự “Canh Tân” làm mới các vận động.

Chúng ta điểm lại những sự kiện trong lịch sử thì thấy rất rõ, vào những năm Mậu, Kỷ, Canh thường sẽ có những biến cố cải cách rất mạnh trong tự nhiên và xã hội.

Đại dịch cúm lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 1580 - Canh Thìn có sao Lục bạch (Vũ khúc) số 6, hành Kim chủ quản, và kể từ đó cứ mỗi 10 đến 30, 40 năm, vào những năm Mậu, Kỷ, Canh, khi có các sao số 6, hoặc số 7 (Thất xích, Phá quân) hành Kim bay vào trung cung thì đại dịch cúm sẽ lại tự nhiên bùng phát.

Đại dịch cúm 1889–1890, hay còn gọi là “Cúm Nga” xảy ra vào năm Kỷ Sửu và năm Canh Dần, được báo cáo đầu tiên vào tháng 5 năm 1889 ở Bukhara, Uzbekistan. Sau đó vào khoảng tháng 10 nó đã lan đến Tomsk và Kavkaz, rồi vào tháng 12 năm 1889 đã nhanh chóng lan về phía tây và đến Bắc Mỹ, tháng 2-3 năm 1890 đã lan sang Nam Mỹ, vào Ấn Độ, và vào Úc tháng 3-4 năm 1890. Các chủng virus H3N8 và H2N2 của virus cúm A đã được xác nhận có thể là nguyên nhân gây dịch bệnh. Khoảng 1 triệu người đã chết vì đại dịch này.

Cúm Tây Ban Nha (1918–1919), xảy ra vào năm Mậu Ngọ và năm Kỷ Mùi. Được xác định đầu tiên vào tháng 3 năm 1918 trong một trại huấn huyện lính của Hoa Kỳ tại Camp Funston, Kansas. Vào tháng 10 năm 1918, nó bắt đầu lây lan thành một đại dịch toàn cầu trên khắp các lục địa, và cuối cùng lây nhiễm 1/3 dân số thế giới vào thời điểm đó (khoảng 500 triệu người). Dịch bệnh chết người này từng bất ngờ kết thúc cũng nhanh như lúc nó bắt đầu, nhưng cũng kịp gây ra cái chết cho hơn 50 triệu người.

Cúm châu Á (1957-1958), xảy ra vào năm Đinh Dậu và Mậu Tuất. Năm Đinh Dậu có sao lưu niên Thất xích số 7 ngũ hành Kim nhập vào trung cung, năm Mậu Tuất có sao Lục bạch số 6 ngũ hành Kim chủ quản tinh bàn Huyền không phi tinh. Virus H2N2 năm đó đã làm khoảng 70.000 người chết ở Hoa Kỳ. Chúng được phát hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối tháng 2 năm 1957, sau đó lây sang Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 1957 gây ra cái chết cho khoảng 2 triệu người trên toàn cầu.

Cúm Hồng Kông (1968 -1969), xảy ra vào năm Mậu Thân và năm Kỷ Dậu (Năm Mậu Thân có sao Ngũ hoàng đại sát nhập trung cung). Virus H3N2 làm chết khoảng 34.000 người ở Hoa Kỳ. Loại virus này được phát hiện đầu tiên ở Hồng Kông vào đầu năm 1968, và lây lan sang Hoa Kỳ vào năm sau đó. Đại dịch này đã giết chết khoảng 1 triệu người trên toàn cầu. Hiện tại, các virus cúm A (H3N2) vẫn còn tồn tại.

Cúm H1N1 (2009 -2010), xảy ra vào năm Kỷ sửu và năm Canh Dần. Người ta ước tính rằng 11–21% dân số toàn cầu lúc bấy giờ (khoảng 6,8 tỷ), tương đương 700–1400 triệu người mắc bệnh, nhiều hơn tuyệt đối so với đại dịch cúm Tây Ban Nha. Tuy nhiên trường hợp tử vong ít hơn dịch cúm Tây Ban Nha trước đó (Khoảng 575.000 người đã tử vong).

Đại dịch cúm toàn cầu là sự cảnh báo đối với các cá nhân cũng như các tổ chức chạy theo những lợi ích cá nhân, làm những việc trái với quy luật tự nhiên...

Đại dịch cúm toàn cầu là sự cảnh báo đối với các cá nhân cũng như các tổ chức chạy theo những lợi ích cá nhân, làm những việc trái với quy luật tự nhiên...

Dịch cúm COVID-19, xảy ra vào tháng 12/2019 năm Kỷ Hợi đến nay – năm Canh Tý, năm Canh Tý 2020 có sao Thất xích số 7 nhập vào trung cung và bàn Kỳ môn độn giáp theo Tam nguyên Tri Nhuận phi cung Phái Lưu Bá Ôn như sau: “Canh Canh Phụ” năm nay Canh cửu Thiên và Canh cửu Địa đều nhập vào trung cung, Canh thuộc ngũ hành Kim mà Canh là kẻ thù số 1 của kỳ môn độn giáp, do đó biểu thị năm 2020 là năm sẽ có nhiều bất ổn, Kim rất vượng mạnh, thường sẽ gây ra xung đột, chiến loạn, hoặc chiến tranh... Thiên phụ là một sao tốt, chủ ý nói nên sự học tập, suy nghĩ về 1 vấn đề nào đó, Thiên nhiên có ý gửi gấm cho vạn vật 1 thông điệp nào đó buộc chúng ta phải suy ngẫm...

Hành Kim vượng sẽ liên quan đến bệnh phổi, viêm đường hô hấp cấp,... do Canh. Canh là biểu tượng của 2 cây kiếm giao đấu... Năm 2020 cũng là năm bản lề của Thiên niên kỷ mới, nên Canh Tý 2020 đã và sẽ sảy ra khủng hoảng kinh tế, thương mại trên toàn cầu. Canh (Kim) và Tý (Thuỷ) đều là những gam màu xám xịt, đen tối biểu thị cho sự lo âu sợ hãi (kim) và sự bi quan buồn thảm (thuỷ), hiện tượng mưa to có sấm sét ngay từ đêm 30, và mưa đá sáng mùng 1 Tết ở nhiều nơi đã có dự báo Thiên tượng và những vấn đề bất thường trong cả năm.

Việc dịch bệnh bùng phát có khi lại là 1 bí ẩn của “tự nhiên” sẽ khiến cho mọi người vừa phải cách ly, lại vừa đoàn kết với nhau hơn?

Thuận theo tự nhiên

Từ khi bùng phát dịch cúm Nga đến dịch cúm Tây Ban Nha thời gian lặp lại khoảng 30 năm. Sau đó dịch cúm Tây Ban Nha đến dịch cúm Châu Á phải tới 40 năm mới quay trở lại.

Dịch cúm Châu Á đến dịch cúm Hồng Kông là 10 năm.

Dịch cúm Hồng Kông đến cúm H1N1 là 40 năm.

Dịch cúm H1N1 đến COVID-19 là 10 năm.

Hiện nay những nơi COVID-19 lây lan mạnh nhất trên thế giới như Vũ Hán, Hàn quốc, Iran, Italia... đều có sự tương đồng nằm trong khoảng 30 - 50 độ vĩ Bắc.

Các đại dịch cúm từng xảy ra trong lịch sử đều nằm ở bắc bán cầu của trái đất.

Chúng ta hiện đang trải qua thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch cúm, nhưng ngày nay chúng ta đã có nhiều sự tiến bộ của khoa học hiện đại, nhiều kinh nghiệm kiểm soát đại dịch trong quá khứ, chúng ta có sự đoàn kết hỗ trợ của các Chính phủ từ các vấn đề toàn cầu,... Do đó chúng ta hoàn toàn có sự lạc quan để kiểm soát cũng như đẩy lùi dịch bệnh, tuy không quá chủ quan nhưng cũng không nên quá hoang mang lo sợ.

Thiên nhiên bị tàn phá. Ảnh: Robin Wood

Thiên nhiên bị tàn phá. Ảnh: Robin Wood

Theo dự báo từ các môn văn hóa cổ phương Đông thì tháng giêng (Mậu Dần), tháng 2 Kỷ Mão là 2 tháng Mậu, Kỷ mọi việc vẫn còn đang cố gắng cách ly, mộ lại, giữ lại các vùng có nguy cơ dịch bệnh. Tháng 2 (Kỷ Mão) có sao Thất xích số 7 nhập trung cung kích hoạt trùng trùng ngũ hành Kim vượng, do đó khả năng bùng phát dịch rất mạnh.

Tháng 3 (Canh Thìn) Kim vượng có sao Lục bạch số 6 nhập trung cung vẫn làm cho ngũ hành Kim cực vượng, mọi việc vẫn còn nằm trong sự nguy hiểm, dịch bệnh vẫn còn có khả năng bùng phát cao.

Tháng 4 (Tân Tỵ) có sao Ngũ hoàng đại sát bay vào trung cung, có thể sẽ có biến thể mới vì chủng này tự sinh ra biến thể rất nhanh để kịp thay đổi với biến đổi từ trường của tự nhiên, nhưng sự biến đổi lần này sẽ là sai lầm của con virut khi nó quá tự tin “Tự rút kinh nghiệm” .

Vào tháng 5 Nhâm Ngọ có sao Tứ lục Mộc tinh nhập trung cung và Nhâm (Thủy) sẽ làm suy yếu ngũ hành Kim, do đó trong tháng 5 khả năng rất cao là đại dịch cúm sẽ biến mất rất bất ngờ, mọi việc sẽ trở lại bình thường bắt đầu từ tháng 8 (Ất Dậu) khi Nhất bạch (Thủy tinh) chủ quản.

Lão Tử đã viết trong Đạo đức kinh: “Nhân pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Đạo, Đạo pháp tự nhiên” (Người thuận theo Đất, Đất thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo tự nhiên), do đó để đối phó với đại dịch cúm lần này, chúng ta chỉ cần bình tâm xem xét lại một số những vấn đề, đại thể như sau:

Về khía cạnh đạo đức, Ông Trời đã cho chúng ta một cơ hội tự đóng cửa cách ly với thế giới bên ngoài nhiều hơn, ở nhà nhiều hơn, chúng ta cũng ít ham muốn vật chất tiền bạc và quan tâm đến gia đình nhiều hơn, quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.

Đại dịch cúm toàn cầu lần này cũng là 1 sự cảnh báo đối với các cá nhân cũng như các tổ chức vẫn đang còn mải miết chạy theo những lợi ích cá nhân, hoặc làm những việc trái với quy luật tự nhiên, để họ có thời gian nhìn nhận lại và tái cơ cấu...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại dịch COVID-19 khi nào sẽ kết thúc? tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713891743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713891743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10