Đại gia giữ 49% vốn điều lệ dự án hoá dầu Stavian Quảng Yên là ai?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên là chủ đầu tư nhà máy hóa dầu với tổng vốn 1,5 tỉ USD tại Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong, thị xã Quảng Yên.

>>>Nữ doanh nhân 9X dân tộc Thổ biến "đất cằn nở hoa"

Cuối tháng 7 vừa qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ký kết biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án nhà máy hóa dầu Stavian trị giá 1,5 tỷ USD tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lễ ký kết đầu tư nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên

Lễ ký kết đầu tư nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên

Công ty Cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên được thành lập vào tháng 9/2021, vốn điều lệ 100 tỷ đồng. 2 cổ đông chính của doanh nghiệp này là Công ty cổ phần Stavian Hoá Chất (tiền thân là Công ty cổ phần Nhựa Opec – Opec Plastics) sở hữu 51%, Công ty Cổ phần Cảng hàng lỏng Hưng Yên (Hưng Yên Por) sở hữu 39% và 10% còn lại do ông Nguyễn Hồng Hiệp (Hiệp Gas) sở hữu.

Công ty Cổ phần Cảng hàng lỏng Hưng Yên do ông Nguyễn Hồng Hiệp là cổ đông sáng lập vào tháng 12/2020, vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Vị đại gia này là cổ đông lớn nhất của công ty khi góp 75% vốn điều lệ, kế đến là vợ ông, bà Lương Thị Sinh nắm giữ 24,9% cổ phần và còn lại 0,1% là cá nhân khác.

Như vậy, thông qua công ty Hưng Yên Por, ông Hiệp nắm giữ trực tiếp và gián tiếp 49% cổ phần của Công ty Cổ phần Hoá dầu Stavian Quảng Yên - đơn vị thực hiện dự án 1,5 tỷ USD.

Ông Hiệp sinh năm 1973, quê gốc ở Bắc Ninh, trình độ cử nhân luật kinh tế. Ông Hiệp đang điều hành các hoạt động kinh doanh tại Hà Nội. Biệt danh của ông xuất phát từ chính ngành nghề của ông. Ông Hiệp chính là người đã sáng lập của thương hiệu nổi tiếng - Gas Venus.

Doanh nhân này được biết đến là người khá kín tiếng với dư luận. Mặc dù là ông chủ lớn nhưng ông Hiệp ít khi xuất hiện trên truyền thông. Tên tuổi của ông thực sự nổi lên vào năm 2015 khi lộ diện dàn siêu xe hàng chục chiếc của mình tại ngã ba Nguyễn Du – Liên Trì – Hai Bà Trưng, Hà Nội.

>>Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

>>Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: Chìa khoá giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Dự án nhà máy lọc hóa dầu tỷ đô đầu tiên của Quảng Ninh được xây dựng trên diện tích 30 ha với công suất 600.000 tấn Polypropylene/năm. Tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nằm sát đường cao tốc Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng và là trung tâm công nghiệp của thị xã Quảng Yên.

Theo ông Nguyễn Đức Hà – TGĐ Công ty cổ phần Hóa dầu Stavian Quảng Yên, dự án sẽ được triển khai xây dựng ngay sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư. Dự kiến đến quý 4/2026, dự án hoàn thành hạng mục xây dựng nhà máy, vận hành thử và sẽ đi vào vận hành thương mại. Dự án sử dụng công nghệ PDH từ Honeywell UOP (Mỹ) và công nghệ PP từ LyondellBasell (Italy) để cho ra thành phẩm Polypropylene với chất lượng tốt nhất.

Ông Hoàng Trung Kiên – Trưởng BQL Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên đã đặt cọc tiền để đăng ký 30 ha đất Khu Công nghiệp Bắc Tiền Phong của Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (DEEP C). “Hiện DEEP C đang chuẩn bị mặt bằng để giao cho Công ty CP Hoá dầu Stavian Quảng Yên, trong khi chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để trình tỉnh xem xét để có thể cấp giấy phép đầu tư cho nhà đầu tư trong quý 3 tới” – ông Kiên nói.

Được biết, dự án “khủng” này được kì vọng sẽ thu hút và tạo động lực cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất khâu sau về đầu tư tại địa phương. Bởi Polypropylene là nguyên liệu đầu vào quan trọng đối với rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất – chế tạo, như đồ gia dụng, ô tô, điện tử, sản xuất bao bì, đóng gói, vật tư, thiết bị y tế…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại gia giữ 49% vốn điều lệ dự án hoá dầu Stavian Quảng Yên là ai? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10