Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo - BK Fund

Diendandoanhnghiep.vn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chính thức ra mắt Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo - BK Fund. Đây là quỹ đầu tiên của các trường đại học công lập.

Được xây dựng trên nền tảng vững chắc của những nhà đầu tư là doanh nhân cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, BK Fund được coi là bệ đỡ hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp có tiềm năng. Đồng thời là cầu nối giữa các sản phẩm khoa học và công nghệ trong trường đại học và doanh nghiệp nhỏ và vừa. Từ đó BK Fund giúp các nhà đầu tư an tâm sinh lời và phụng sự phát triển xã hội. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, BK Fund là ví dụ điển hình để nói lên tinh thần đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh của người Bách khoa Hà Nội. Đó là luôn đi đầu trong đổi mới sáng tạo.

TS Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội - BK Fund chia sẻ quỹ đầu tiên của các trường đại học công lập, được thành lập theo nghị định 38 của Chính phủ và để thể chế hóa luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được Quốc hội thông qua năm 2018. BK Fund có nhiều triển vọng nhưng cũng đầy thách thức. Đây có thể coi là mô hình quỹ đầu tư mạo hiểm công nghệ cao mà tất cả chúng ta đều mong muốn có. Hoạt động của Quỹ sẽ góp phần vào sự phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội trong những năm sắp tới. 

Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa – BK Fund, Chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nhân thuộc Mạng lưới CSV ĐHBK Hà Nội nhận định việc thành lập BK Fund là sự khởi đầu để các cựu sinh viên cùng chung tay đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Việc kết nối các thế hệ sinh viên, để những người đi trước thành công dẫn dắt những người đi sau là mong muốn của các thành viên sáng lập BK Fund.

Trước mắt, BK Fund sẽ tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Mục tiêu ban đầu là giúp các đề tài nghiên cứu tiềm năng và những ý tưởng đổi mới, sáng tạo của giảng viên và sinh viên Bách khoa. Đây là cơ hội để các ý tưởng từ trên giấy bước ra đời sống, trở thành các sản phẩm thương mại đáp ứng nhu cầu của xã hội. Dự kiến quỹ rót vào mỗi dự án khoảng 1 tỉ đồng, kéo dài trong 4,5 năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo - BK Fund tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10