Đại hội XIII: Đại biểu mong muốn DNNN tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt

Diendandoanhnghiep.vn Việc cơ cấu lại các DNNN sẽ giúp các DN này tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt quan trọng, trở thành nguồn lực lớn để đất nước phát triển trong giai đoạn mới.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm cho biết khi trao đổi với báo chí bên lề Đại hội.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm

Theo Y Thanh Hà Niê Kđăm, thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, của Chính phủ, các bộ, ngành về sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và các đề án cơ cấu lại đã được phê duyệt, các cấp ủy đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư nghiêm túc xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để chỉ đạo, triển khai thực hiện.

Trong nhiệm kỳ mới, cơ cấu lại DNNN tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy nhằm thực hiện hiệu quả thoái vốn đầu tư ngoài ngành, tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp…

Các cấp ủy đảng đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, sâu sát, bảo đảm chính sách, việc làm cho lao động dôi dư, hạn chế thất thoát tài sản nhà nước. Sau cổ phần hóa, công tác quản trị doanh nghiệp được cải thiện, công khai, minh bạch hơn; năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp được nâng lên. Hơn 90% số doanh nghiệp sau cổ phần hóa kinh doanh có lãi. Trong quản trị doanh nghiệp, hầu hết các tập đoàn, tổng công ty đã thiết lập tương đối đầy đủ hệ thống quản trị, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, quy trình sản xuất, kinh doanh, đầu tư, làm cơ sở nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành các hoạt động của doanh nghiệp…

Trao đổi với báo chí bên lề Đại hội XIII, Đại biểu Y Thanh Hà Niê Kđăm cho biết, ông nhất trí với những nội dung liên quan đến việc cơ cấu lại các DNNN; đồng thời mong muốn việc triển khai thực hiện sẽ giúp các DNNN tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt quan trọng, trở thành nguồn lực lớn để đất nước phát triển trong giai đoạn mới; thích ứng tốt hơn với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Đánh giá công tác chuẩn bị nhân sự, Đại biểu Y Thanh Hà Niê Kđăm cho biết, ngay từ rất sớm, Đại hội đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng, công tác nhân sự khóa mới được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, khoa học, nhất quán, bảo đảm công tâm, công bằng, trong sáng, khách quan. “Đại hội XIII sẽ bầu ra các đồng chí Ủy viên Trung ương xứng đáng, tiêu biểu xuất sắc, có tâm, có tầm, có trách nhiệm, tâm huyết, có khát khao, hoài bão và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp Đại hội đã thảo luận và quyết nghị." - Đại biểu Y Thanh Hà Niê Kđăm kỳ vọng.

Vị Đại biểu này khẳng định: Với vai trò lãnh đạo công tác đảng trong các doanh nghiệp nhà nước, trong thời gian tới, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục lãnh đạo, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, là lực lượng nòng cốt trong phát triển đất nước, dẫn dắt các ngành kinh tế trọng điểm và thiết yếu của quốc gia như trong Dự thảo Nghị quyết Đại hội XIII đã đặt ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Đại biểu mong muốn DNNN tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10