Đại hội XIII: Dựa vào dân, lắng nghe dân để xây dựng Đảng!

Diendandoanhnghiep.vn Một trong những điểm mới nổi bật tại Đại hội XIII lần này đó là dựa vào dân, lắng nghe dân để xây dựng Đảng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh tại buổi họp báo trước thềm Đại hội XIII của Đảng, diễn ra chiều 22/1/2021.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại họp báo

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại họp báo. Ảnh: VNN.

Ông Thắng cho biết, trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng. Theo đó, trong xây dựng Đảng thì công tác cán bộ là then chốt, gắn với đó là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực tế cho thấy, việc gắn bó với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng có vai trò hết sức quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự sống còn của Đảng, của chế độ và của dân tộc. Đó là nguồn gốc sức mạnh, là quy luật tồn tại và phát triển của Đảng ta.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định Đảng ta là đạo đức, văn minh, là lương tâm và trí tuệ của dân tộc. Điều đó yêu cầu toàn Đảng và từng tổ chức đảng, mỗi đảng viên của Đảng phải trong sạch, vững mạnh. Muốn vậy, phải tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, cán bộ, về đạo đức và phong cách để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Chính vì vậy, xây dựng Đảng không chỉ là công việc của Đảng mà còn là công việc, trách nhiệm của nhân dân. Nhân dân là chỗ dựa vững chắc của Đảng, là nguồn sức mạnh của Đảng; phục vụ nhân dân là mục tiêu của Đảng, nhân dân có trọng trách to lớn là xây dựng Đảng của mình trong sạch, vững mạnh. “Dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng” luôn là nguyên tắc xây dựng Đảng và được khẳng định trong các cương lĩnh và nghị quyết của Đảng.

Phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo.

Phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, vừa qua trong tổng kết, chúng ta tiếp tục nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng toàn diện về mọi mặt, cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Chúng ta cũng đặc biệt lưu ý, công tác xây dựng Đảng gắn với công tác phòng chống tham nhũng, đẩy mạnh kiểm tra giám sát, công tác dân vận. “Nói tóm lại, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng. Đó là điểm mới của Đại hội này”, ông Thắng nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Trung ương Đảng cho biết, nhiệm kỳ này đấu tranh phòng chống tham nhũng đã được khẳng định trong văn kiện rõ: Đảng đã lãnh đạo chỉ đạo toàn diện, đi vào chiều sâu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Và thực tế đã chứng minh, đây là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ, sắp tới chắc chắn sẽ đẩy mạnh hơn nữa. "Tuy nhiên, cần chú trọng phòng ngừa, đừng để sai phạm mới xử lý phải có chế tài cụ thể. Đấu tranh phòng chống tham nhũng là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, nhân dân tham gia cùng với đảng". - Bí thư Trung ương Đảng nhấn mạnh.

Đối với vấn đề Biển Đông, ông Nguyễn Xuân Thắng cho biết, trong văn kiện đã nêu rất rõ: "Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, chắc chắn có vấn đề trên biển".

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết thêm, đường lối đối ngoại thể hiện rất rõ trong dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII. Tinh thần là tiếp tục đường lối kiên định hòa bình, độc lập tự chủ, đa dạng hóa đa phương hóa, chủ động nâng tầm quan hệ đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương đặc biệt các đối tác, gìn giữ quan hệ với các nước láng giềng, tiến tới xây dựng nền ngoại giao toàn diện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Dựa vào dân, lắng nghe dân để xây dựng Đảng! tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711690078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711690078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10