Đại hội XIII: Kỳ vọng tìm được đội ngũ lãnh đạo tinh hoa nhất

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay (30/10), công tác nhân sự, bầu cử tiếp tục được Đại hội XIII của Đảng xem xét, quyết định.

Hôm nay (30/1), Đại hội tiếp tục tiến hành công tác nhân sự.

Hôm nay (30/1), Đại hội tiếp tục tiến hành công tác nhân sự.

Trao đổi với báo chí bên lề Đại hội, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng tiến hành khoa học, bài bản, khách quan, toàn diện, hiệu quả theo phương châm: Làm từng bước, từng việc, từng khâu, từng nhóm chức danh từ thấp đến cao; bảo đảm thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng, làm đến đâu chắc đến đó, nhất quán thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng.

Trong đó đặc biệt coi trọng về chất lượng, hiệu quả; đảm bảo phù hợp về cơ cấu theo địa bàn, lĩnh vực công tác, độ tuổi, giới tính, dân tộc..., nhưng cũng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. “Kiên quyết không để lọt những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương, nhưng cũng không bỏ sót những người thực sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và trong nhân dân” – ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, trên cơ sở kết quả chuẩn bị nhân sự, tại các hội nghị Trung ương lần thứ 13, 14 và 15, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII đã xem xét thận trọng, kỹ lưỡng và thống nhất rất cao danh sách nhân sự đề cử trình Đại hội XIII của Đảng xem xét, bầu cử theo đúng quy định. 

Đồng quan điểm với ông Nguyễn Thanh Bình, khi được hỏi ý kiến về công tác nhân sự, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng cho rằng, công tác chuẩn bị nhân sự trình Đại hội XIII đã được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII triển tiến hành rất bài bản, thận trọng, dân chủ, khách quan, tạo ra sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự tin tưởng tuyệt đối của các tầng lớp nhân dân.

Ông Duy kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ lựa chọn được những đồng chí thực sự ưu tú, đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của hơn 5 triệu đảng viên, cũng như đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào bộ máy lãnh đạo, đưa đất nước ta phát triển trong giai đoạn tới theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII.

Tương tự, ông Nguyễn Đình Vĩnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đà Nẵng tin tưởng, các đại biểu sẽ sáng suốt, tâm huyết để xem xét, lựa chọn những đảng viên ưu tú nhất vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. "Chúng tôi hy vọng rằng từng đại biểu với ý thức trách nhiệm của mình sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng ứng cử, nhân sự để làm thế nào Ban Chấp hành Trung ương có được những người tinh hoa nhất, đủ sức đảm đương phụ trách các lĩnh vực, các bộ, ngành và đủ sự kế thừa giữa các độ tuổi, để chúng ta xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiêu biểu, góp phần hoạch định những chính sách xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường". - ông Vĩnh nói.

"Việc thực hiện các quy trình, các bước để lựa chọn nhân sự, Ban Chấp hành Trung ương lần này được thực hiện rất kỹ, nhờ đó đã lọc, lựa những nhân tố đảm bảo về trình độ, về năng lực, về đạo đức, uy tín đối với cơ quan mình, đối với đơn vị mình. Từ đó có thể chọn lọc được đội ngũ có tính kế cận, một đội ngũ tinh hoa nhất nhằm mục đích xây dựng Ban Chấp hành Trung ương mạnh nhất để dẫn dắt phát triển đất nước trong thời kỳ mới". - ông Vĩnh nhấn mạnh.

Trước đó, trong ngày 29/1, Đại hội đã làm việc tại đoàn về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Theo đó, các đại biểu đã nghiên cứu tài liệu và thảo luận về nhân sự được dự kiến giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; ghi Phiếu ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tiểu ban Nhân sự nhận báo cáo của các đoàn về việc ứng cử, đề cử. Đoàn Chủ tịch nghe các đồng chí trưởng đoàn báo cáo về danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đến các đoàn.

Các đại biểu ghi Phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đoàn Chủ tịch họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử.

Sau đó, Đoàn Thư ký xin ý kiến Đoàn Chủ tịch về những vấn đề Đại hội cần biểu quyết trong các văn kiện Đại hội XIII.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Kỳ vọng tìm được đội ngũ lãnh đạo tinh hoa nhất tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10