Đại hội XIII: Mong chọn được người tài, đức

Diendandoanhnghiep.vn Việc xây dựng được một Ban Chấp hành Trung ương là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc là công việc cực kỳ hệ trọng.

Hội nghị Trung ương lần thứ 15 đã thành công rất tốt đẹp. Ảnh VGP

Hội nghị Trung ương lần thứ 15 đã thành công rất tốt đẹp. Ảnh VGP

Hội nghị Trung ương 15 khóa XII sẽ thông qua nhân sự thuộc trường hợp “đặc biệt”; danh sách đề cử lãnh đạo chủ chốt cho nhiệm kỳ 5 năm của Đại hội XIII của Đảng.

Thực tế, câu chuyện nhân sự Đại hội, những đồn đoán, phân tích về cơ cấu vùng miền của công tác nhân sự đã xuất hiện từ rất sớm. Chẳng hạn từ tháng 10-2018, khi Hội nghị Trung ương 8 quyết định thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII và một tháng sau, Bộ Chính trị ban hành kế hoạch xây dựng quy hoạch Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026.

Các thảo luận, đồn đoán về những “nhân tố” được cho là đại diện Bắc, Trung, Nam trong Bộ Chính trị tương lai, thậm chí trong “Tứ trụ” càng trở nên sôi nổi khi Hội nghị Trung ương 14 giới thiệu nhân sự Bộ Chính trị, và tới đây là nhân sự bốn chức danh chủ chốt ở Hội nghị Trung ương 15.

Nhưng dù có đồn đoán thế nào, việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ khóa mới là rất hệ trọng và lần này Ban Chấp hành trung ương đã thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, bỏ phiếu biểu quyết với sự nhất trí rất cao nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII và tiếp tục xem xét, bổ sung, hoàn thiện các phương án nhân sự để báo cáo Ban Chấp hành trung ương xem xét, quyết định tại Hội nghị Trung ương 15 này.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Ảnh VGP

Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Ảnh VGP

Một số liệu thống kê cho thấy, Đảng hiện có 5,2 triệu thành viên (số liệu cuối năm 2019), được tổ chức chặt chẽ mà chi bộ là tế bào nhỏ nhất, tới từng thôn, ấp, từng cơ quan, đơn vị, từ miền xuôi đến miền ngược, từ đô thị tới nông thôn, biên giới, hải đảo.

Là lực lượng chính trị duy nhất cầm quyền, đồng hành cùng bước đi của đất nước; gắn bó, gần gũi với hơn 90 triệu đồng bào, đương nhiên Đảng vươn lên tính đại diện cao, hiện thực hóa cam kết ‘… đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, Đại biểu trung thành lợi ích của… nhân dân lao động và của cả dân tộc’.

Hơn nữa, mỗi một dân tộc, mỗi vùng đất đều có nét văn hóa đặc sắc. Tuy đa dạng vậy nhưng “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”- (Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Đã qua rồi thời thực dân chia để trị. Qua rồi thời đế quốc, thế lực ngoại bang vạch vĩ tuyến phân định Bắc – Nam. Cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, giao thông, đi lại, giao lưu văn hóa vùng miền, Internet đã xóa nhòa nhiều khoảng cách địa lý, kể cả làm mềm đi biên giới quốc gia, lãnh thổ.

Giờ đây, bất cứ ai tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất, đủ đức và tài tiếp nối những thành quả mà Đảng, Tổ quốc đã đạt được năm năm qua, dẫn dắt dân tộc đi lên trong khát vọng của giai đoạn phát triển mới của năm, 10 năm tới thì đều xứng đáng được giới thiệu, bầu chọn.

Đặc biệt, nhân dân đòi hỏi những Ủy viên Trung ương, những đại biểu được bầu vào “Tứ trụ” phải là người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo…

Bởi vì, cán bộ là gốc của mọi công việc, có cán bộ tốt, dám nghĩ, dám làm vì dân thì mới đem lại sự đổi mới và đem lại những thắng lợi lớn cho công cuộc xây dựng đất nước, đặc biệt chú trọng chỉnh đốn Đảng.

Vì lẽ đó, trước thềm Đại hội XIII, cán bộ, đảng viên và nhân dân kỳ vọng không để lọt những cán bộ mắc những nhóm khuyết điểm Trung ương đã đề ra. Tin tưởng vào một nhiệm kỳ mới với đội ngũ cán bộ thực sự đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng thời, tin tưởng bốn chức danh chủ chốt là người vì dân, vì nước sẽ không quan tâm gì đến lợi ích cá nhân, không đơn thuần là vì “chiếc ghế” mà Đại biểu sẽ ngồi. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Mong chọn được người tài, đức tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971210 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971210 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10