“Đảm bảo an toàn thông tin là bảo vệ các công dân số”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Đức, CEO Công ty CyRadar tại Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số 2021.

Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số 2021 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Hà Nội hôm nay (11/12). Phát biểu tại diễn đàn hôm nay, ông Nguyễn Minh Đức, CEO Công ty CyRadar trình bày về "An toàn trên môi trường số - nền móng của kinh tế số, xã hội số".

CEO Nguyễn Minh Đức trình bày tại diễn đàn.

CEO Nguyễn Minh Đức trình bày tại diễn đàn.

Ông Đức cho biết, an toàn trên môi trường số là bài toán lớn. "CEO trẻ dẫn chứng việc mỗi người đến Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021 phải chứng minh được đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, âm tính chính là một ví dụ. Giải bài toán công nghệ thông tin cần đảm bảo các thiết bị công dân được bảo vệ bằng phần mềm", ông Đức nói.

Theo ông Đức, CyRadar thực hiện khảo sát liên quan đến vấn đề chuyển đổi số. Trong đó, có các vấn đề như: các doanh nghiệp lo sợ dữ liệu bị rò rỉ, không đủ nhân sự, chuyển đổi chi phí đắt đỏ, quy trình phức tạp hơn. Hầu hết các đơn vị chưa hài lòng với công nghệ thông tin hiện nay.

Năm nay, các cuộc tấn công mạng tăng 30% so với năm ngoái, 100.000 mật khẩu, các cơ quan tổ chức bị rò rỉ. Trước thực trạng này, vấn đề đặt ra là bảo vệ các công dân số từ các thiết bị: điện thoại, máy tính. Vấn đề về an toàn thông tin mạng quan trọng, giúp chuyển đổi số thành công.

Để đảm bảo an toàn thông tin thì cần đảm bảo an toàn dữ liệu từ nền tảng như du lịch, y tế, ngân hàng trước khi vận hành. Trong lĩnh vực an toàn thông tin, một ngày có 400.000 - 500.000 con virus xuất hiện. Các giải pháp bảo vệ công dân số cần đượcc ưu tiên. Các công ty về an toàn thônng tin cần giải quyết các bài toán về bảo mật, bản chất là bảo vệ các công dân số.

Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số chiều 11/12 thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học.

Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ số chiều 11/12 thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học.

Với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế", Diễn đàn VFTE lần thứ 3 hướng tới phục hồi và phát triển kinh tế được tổ chức hôm nay có sự góp mặt, chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ. Tại phiên tọa đàm, các diễn giả sẽ tập trung bàn về giải pháp chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi, phát triển bền vững sau đại dịch.

Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Diễn đàn cũng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng để huy động nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Chủ đề của diễn đàn năm nay là Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế. Các diễn giả sẽ tập trung bàn về các giải pháp đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi và phát triển bền vững, đồng thời phân tích nhu cầu chuyển đổi số trong các ngành như du lịch, logistics, nông nghiệp, y tế, năng lượng...

Tiếp nối phiên một diễn ra sáng nay về chủ đề Doanh nghiệp công nghệ số giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi và phát triển diễn ra sáng 11/12, phiên buổi chiều với chủ đề Giải bài toán chuyển đổi số Quốc gia sẽ bắt đầu từ 14h.

Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các diễn giả sẽ tập trung bàn về giải pháp chuyển đổi số xây dựng Bình thường Xanh, An toàn trên môi trường sốố, giải pháp cho các ngành Logistics, Y tế, sản phẩm nông nghiệp.

Một điểm nhấn của Diễn đàn sẽ diễn ra vào cuối phiên là Lễ Công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đảm bảo an toàn thông tin là bảo vệ các công dân số” tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696801 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696801 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10