Quảng Nam: Dân “nín thở” bên nhà máy gây ô nhiễm môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm hộ dân ở TX Điện Bàn và TP Hội An (Quảng Nam) “nín thở” vì môi trường sống bị ô nhiễm do nhà máy chế biến thức ăn gia súc của Công ty CP chế biến nông lâm thủy sản Sông Ngân gây ra.

Môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, đời sống nhân dân bị đảo lộn nhưng suốt nhiều năm qua, nhà máy gây ô nhiễm vẫn hoạt động như thường.

br class=

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thuộc Công ty cổ phần chế biến nông lâm thủy sản Sông Ngân gây ô nhiễm nhiều năm qua vẫn hoạt động như thường.

Ô nhiễm trầm trọng qua nhiều năm

Người dân tại phường Điện Dương (TX Điện Bàn) cho biết từ khi nhà máy được đưa vào hoạt động tại khu công nghiệp Nam Dương thì đời sống họ bị đảo lộn bởi mùi hôi phát ra từ đây. Tình trạng ô nhiễm diễn ra nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm khiến người dân lo ngại đến tình trạng sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Hằng ngày từ khoảng 11 giờ trưa đến chiều, mỗi khi trời có gió thổi là mùi hôi từ nhà máy này lan tỏa cả khu vực, không ai chịu nổi. Người dân tại đây phải đóng hết cửa lại nhưng vẫn không thể ngăn nổi mùi hôi, đành chịu cảnh sống chung với ô nhiễm.

“Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa được giải quyết. Không chỉ có mùi hôi thối mà trước đây ruồi còn xuất hiện rất nhiều quanh khu vực này. Cứ đến trưa ăn cơm là phải đóng cửa lại. Đi ra ngoài phải bịt khẩu trang chứ thối không chịu nổi”, anh Nguyễn Vĩ – người dân địa phương cho biết.

Không chỉ người dân tại phường Điện Dương bị ảnh hưởng bởi mùi hôi phát ra từ nhà máy, mà các địa phương lân cận như phường Điện Nam Đông, TP Hội An mới là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

“Ống thoát hơi họ làm cao vời vợi, chỉ cần có gió thổi là mùi hôi nồng nặc ấy bay hết xuống đây. Mỗi giờ ăn cơm giống như là cực hình vậy, sinh hoạt gia đình cũng bị đảo lộn theo sự ô nhiễm ấy, nhiều lúc phải nín thở vì quá hôi. Càng bức xúc hơn khi nhà máy ở Điện Dương nhưng người Hội An chúng tôi lại phải chịu sự ảnh hưởng nặng nề này”, anh Ngô Xuân Trường - người dân TP Hội An bức xúc.

Khó chấm dứt ô nhiễm?

Sự việc gây ô nhiễm đã diễn ra từ nhiều năm nay, tuy nhiên chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án xử lý triệt để khiến cho đời sống của người dân ngày càng bị ảnh hưởng. Nhiều người đã không dám ở nhà mỗi khi trời nổi gió bởi ám ảnh mùi hôi.

Ông Mai Thanh Hùng – Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Hà (TP Hội An) cũng đã có nhiều cần kiến nghị đến UBND tỉnh Quảng Nam cần nhanh chóng xử lý việc ô nhiễm tại nhà máy trên. Tuy nhiên, sau nhiều năm việc ô nhiễm vẫn còn tồn tại khiến ông khó hiểu.

“Người dân địa phương rất bức xúc vì ngày nào cũng phải đối diện với mùi hôi từ nhà máy, nhưng kết quả của Sở Tài nguyên & Môi trường lại cho rằng các thông số đều nằm trong mức cho phép. Việc mùi hôi bao trùm suốt nhiều năm qua không được xử lý khiến người dân ngày càng bức xúc”, ông Hùng nói.

Trao đổi với ông Đinh Phúc Nam – Phó chủ tịch UBND phường Điện Dương được biết phường cũng đã có kết hợp với phòng Tài nguyên & Môi trường đi kiểm tra tại nhà máy nói trên. Việc ô nhiễm không khí ông Nam cho rằng do công ty cổ phần chế biến nông lâm thủy sản Sông Ngân sấy cá nên có mùi hôi.

“Do cái ống xả sấy cá của nhà máy đưa lên quá cao nên gió thổi đi xa nên mùi hôi lan xa như vậy. Trước Sở Tài nguyên & Môi trường cũng đã kết hợp với Cảnh sát môi trường đã có kiểm tra và cũng đã xử lý những sai phạm của nhà máy. Về phía Công ty xin được xả nước thải sau khi xử lý, tuy nhiên cơ sở hạ tầng, cống thoát nước chưa có nên chúng tôi sẽ cho họp dân xin ý kiến. Nếu dân đồng ý thì mới cho lắp đặt hệ thống thoát nước”, ông Đinh Phúc Nam cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Dân “nín thở” bên nhà máy gây ô nhiễm môi trường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10