Đầu tư vào đường sắt
Tư nhân sẽ “tham chiến” nếu đường sắt mở... toang
cách đây 6 năm | Doanh nghiệp
Tư nhân sẽ “tham chiến” nếu đường sắt mở... toang
Đường sắt quên “đánh thức” logistics
Tại sao logistics đường sắt đến giờ này vẫn chưa đủ mạnh, thậm chí còn thiếu trách nhiệm trong việc kết nối với các loại hình vận tải khác?
Chính sách cho đầu tư đường sắt
Lựa chọn hình thức hợp tác đầu tư như thế nào để vừa đảm bảo quyền lợi các bên vừa phải tuân theo các quy định pháp luật hiện hành là điều không hề dễ khi thiếu hành lang pháp lý.
Vì sao nhà đầu tư tư nhân chưa mặn mà với hạ tầng đường sắt?
Yêu cầu vốn cao, khả năng thu hồi vốn chậm, rủi ro đầu tư cao… đang là những khó khăn khiến nhà đầu tư chưa mặn mà đầu tư vào hạ tầng đường sắt, mặc dù nhiều cơ chế, chính sách đã mở.
Dời đường sắt khỏi nội thành Hải Phòng: Chưa có mới, sao vội “nới cũ”
Đã nhiều lần, thành phố Hải Phòng muốn khai tử hơn 10km đường sắt khỏi nội thành. Tuy nhiên, việc này đồng nghĩa ngắt kết nối đường sắt với cảng biển khi chưa có phương án mới.
Hải Phòng tính chuyện dời đường sắt khỏi nội đô
Công an Hải Phòng vừa có văn bản đệ trình UBND TP Hải Phòng để kiến nghị Bộ GTVT và Chính phủ cho di dời tuyến đường sắt nội đô ra khỏi khu vực trung tâm thành phố.
“Đi đời” dự án di dời Ga đường sắt Đà Nẵng
Đã tròn 15 năm kể từ khi công bố, dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng vẫn là một dự án “treo” gây nhiều bức xúc.
Cần nhiều cơ chế huy động vốn cho đường sắt đô thị
Đường sắt đô thị là lĩnh vực đòi hỏi lượng vốn rất lớn để xây dựng trong một thời gian dài nên sẽ rất khó thực hiện nếu chỉ bằng nguồn lực của một doanh nghiệp tư nhân đơn lẻ.
Khai thông vốn cho đường sắt
Luật Đường sắt (sửa đổi) đã bổ sung một số quy định được cho là cú hích lớn cho đường sắt.
Đường sắt chậm chạp vì “đầu tàu”
“Tôi có cảm giác có sự phân biệt đối xử đầu tư cho đường sắt ở ngay trong nội bộ ngành và quản lý nhà nước”.
Mừng vì đường sắt đã được "cam kết"
Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐB Dương Trung Quốc thẳng thắn cho rằng rõ ràng là đường sắt đã bị “bỏ rơi”.
Đường sắt đang bị “bỏ rơi"?!
Vấn đề này được đại biểu Đặng Thuần Phong (đoàn Bến Tre) và đại biểu Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) đưa ra tại phiên chất vấn sáng nay (4/6).
Đường sắt và những “chuyến tàu hoàng hôn”
Những con tàu từ quá khứ vẫn kiên quyết chạy vào tương lai, đó là những "chuyến tàu hoàng hôn" chưa biết khi nào tìm thấy ánh bình minh
-
Thùy CHI CTH - 17:22, 24/03/2024
ít nhất tỷ giá giảm giúp DN NK đỡ lo, du học đỡ lo. Cứ trồi sụt này căng quá lại rủ nhhau mua vàng. Vàng giảm cũng giúp ..
-
Doanhto - 14:28, 24/03/2024
Có mỗi khu dân cư an hòa 20 năm ko xong.
-
Hoàng Cầu - 14:12, 24/03/2024
Theo tôi, cần làm rõ khái niệm " khu công nghiệp sinh thái là gì" thì khi đó mới có hướng triển khai chuyển đổi các KCN..
Phát triển khu công nghiệp sinh thái: Cần tiếp tục hoàn thiện pháp lý
-
Nguyễn Văn Thủy - 13:04, 22/03/2024
Tôi cũng đang khốn khổ vì không có dầu 0,001...để đổ cho xe nên vó giò. Xe vừa mua lẽ nào bán lỗ? Chấp nhận đổ đâu thấp ..
Ô tô chuẩn Euro 5 dùng xăng dầu cấp thấp, nỗi lo bị phá động cơ
Thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam
Mặc dù rất nỗ lực trên hành trình hướng tới xây dựng KCN xanh, bền vững, song các KCN tại Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.