Đầu tuần, VN-Index có thể hướng tới đỉnh mới 1.490 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Với việc duy trì đà tăng trong phiên cuối tuần giúp VN-Index có khả năng tiến tới vùng 1.480 – 1.490 điểm trong những phiên đầu tuần.

VN-Index có thể tiến tới đỉnh mới trong phiên giao dịch đầu tuần.

VN-Index có thể tiến tới đỉnh mới trong phiên giao dịch đầu tuần.

Phiên giao dịch cuối tuần kết thúc khi chỉ số VN-Index tăng 0,75% dừng tại 1.473,37 điểm - cũng là đỉnh cao mới của chỉ số. Chỉ số HNX-Index tăng 0,66% trong khi chỉ số UPCoM-Index cộng thêm 1,33%. Giá trị giao dịch khớp lệnh duy trì ở mức cao khi đạt 31.477 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Thị trường chứng khoán tăng điểm trước thông tin Thủ tướng Pham Minh Chính cho biết Chính phủ đang nghiên cứu để đưa ra các cơ chế, chính sách hỗ trợ kích thích kinh tế với quy mô đủ lớn, phạm vi và thời gian phù hợp.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi chỉ số VN-Index tiến về mức 1.480 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn có dấu hiệu gia tăng, mặc dù dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng vẫn suy yếu ở các mức giá cao, cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc trở lại Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa vẫn đang thu hút dòng tiền mạnh hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục có dấu hiệu đi ngang trong vùng lạc quan quá mức cho thấy tâm lý hưng phấn chững lại và cũng cảnh báo rủi ro ngắn hạn gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và đưa tỷ lệ margin về mức an toàn. Đồng thời, các nhà đầu tư nên mua mới với tỷ trọng thấp nhằm thăm dò các cơ hội ngắn hạn.

Theo đồ thị tuần, thanh khoản tăng mạnh ở tuần thứ 2 liên tiếp và các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế mua và nắm giữ.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ quanh 1.450 (+-5) và lấy lại xung lực tăng điểm, xu hướng hồi phục vẫn đang giữ vai trò chủ đạo. Mặc dù áp lực cung giá cao sẽ tiếp tục gây ra các nhịp rung lắc nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.49x điểm. “Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

 [Cổ phiếu ngân hàng bị pha loãng, áp lực hay cơ hội cho nhà đầu tư?]

CTCK MB (MBS) nhận định rằng tuần qua thị trường chung đã tăng 16,86 điểm (+1,16%) so với tuần trước đó, thanh khoản trong 2 tuần vừa qua ở mức kỷ lục, bình quân đạt 1 tỷ cổ phiếu/phiên khớp lệnh trên sàn HSX. Đáng chú ý là dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là cổ phiếu mang tính đầu cơ cao ở sàn UPCoM khi biên độ rất rộng ở sàn này tạo sức hấp dẫn lớn. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang ở đỉnh cao mới, dòng tiền vẫn rất dồi dào khi các nhịp điều chỉnh trong phiên hầu như chỉ diễn ra rất nhanh. Tín hiệu đáng lưu ý trong tuần sau nằm ở nhóm VN30 khi độ rộng rất khả quan trong phiên cuối tuần và tín hiệu trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định phiên cuối tuần qua VN-Index đã kiểm tra hỗ trợ thành công khi đảo chiều tăng từ vùng 1.453 điểm. Diễn biến trong phiên trên mức thấp nhất phiên trước (1.449.18 điểm) và đóng cửa vượt mức cao nhất phiên trước (1.472,89 điểm).

Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn chủ động hỗ trợ thị trường. Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, chúng ta có thể kỳ vọng nhịp tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Đồng thời có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tích cực.

Về kỹ thuật, nhịp điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số VN-Index đã hoàn thành và đảo chiều tăng điểm trong ngày 12/11. Nhìn trên đồ thị, sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.452 điểm, chỉ số VN-Index đã có lực đỡ tích cực quay đầu tăng điểm. Ở đường ADX và RSI, tín hiệu tăng vẫn thể hiện rõ rệt nên chuyên gia VDSC đánh giá xu thế của chỉ số VN-Index vẫn đang trong quá trình tăng điểm và tiến về vùng 1.490 điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tuần, VN-Index có thể hướng tới đỉnh mới 1.490 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640374 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640374 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10