"Chủ tịch tỉnh tiếp dân đúng 9 phút rồi đi ăn nhậu"

Diendandoanhnghiep.vn Bên hành lang Quốc hội, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (tỉnh Bến Tre) đã thông tin thêm câu chuyện vị Chủ tịch tỉnh tiếp dân đúng 9 phút rồi đi nhậu gây bức xúc dư luận sáng ngày (14/11).

ĐB Nhưỡng cho biết, cách đây mấy tháng, ông có nhận được lá đơn từ một người dân. Trong tờ đơn, người dân nói rằng họ đã mất rất nhiều thời gian đề nghị để gặp Chủ tịch tỉnh để giải quyết vấn đề của họ. Tuy nhiên, ngươi dân bày tỏ lần được gặp lại là lần họ thất vọng nhất bởi đồng chí Chủ tịch tỉnh tiếp họ đúng 9 phút rồi đi nhậu….

ĐB Lưu Bình Nhưỡng (tỉnh Bến Tre)

ĐB Lưu Bình Nhưỡng (tỉnh Bến Tre)

Tôi xin phép không nói tên đồng chí Chủ tịch tỉnh đó, bây giờ đồng chí ấy vẫn còn đương chức, đây là một đồng chí Chủ tịch ở miền Tây. Và khi nhận được lá đơn phản ánh này, tôi cũng đã chuyển đến các cấp có thẩm quyền để xử lý theo thẩm quyền”, ĐB Nhưỡng nói.

Theo ĐB Nhưỡng, qua lá đơn này, tôi thấy rất đáng buồn, trong hai ngày nay tôi nhận khoảng 200 đơn của rất nhiều người dân, cả buổi tối ngày hôm qua cử tri cả nước cũng gọi điện đề nghị được tiếp xúc với các cơ quan điều tra, tố tụng và cơ quan hành chính để giải quyết việc. Nhưng, người dân không được toại nguyện, thậm chí có những người dân gửi đơn hàng năm trời hay gửi vài chục lần nhưng cũng không được giải quyết…

ĐB Lưu Bình Nhưỡng cho biết, tại kỳ họp thứ 2, khi tôi chất vấn thì Thủ tướng Chính phủ có phát biểu trước Quốc hội và có sự chỉ đạo rất rõ, rất ghi nhớ ý kiến của Thủ tướng là đề nghị tất cả các cơ quan đơn vị, bộ ngành, địa phương phải làm thế nào bố trí cán bộ tiếp dân phải có đủ năng lực, phẩm chất. Tiếp theo, phải đào tạo bồi dưỡng và bảo đảm chính sách cho các cán bộ tiếp dân, để làm sao người cán bộ tiếp dân là bộ mặt của Nhà nước, khi tiếp dân, xử lý các vấn đề của dân thì phải có một thái độ hòa nhã, đúng mực và thể hiện rõ tinh thần của cán bộ công chức là công bộc của người dân, chứ không được lợi dụng vị trí, quyền lực nhà nước giao cho để có thái độ không đúng mực với người dân.

Đồng thời, đảm bảo làm sao những cán bộ đó phải hiểu được thực sự vụ việc, nội dung, am hiểu pháp luật để giải thích cho người dân rõ, biết tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… và hướng dẫn người dân đến nơi cần thiết.

Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp thứ 2 khiến tôi nhớ mãi. Tôi mong rằng tinh thần đó được tiếp thu, thực hiện một cách nhuần nhuyễn trong hệ thống tiếp dân”, ĐB Nhưỡng nói.

Trước câu hỏi về thái độ không đúng mực khi tiếp công dân của vị lãnh đạo tỉnh, “cần phải xử lý thế nào” của phóng viên, ĐB Nhưỡng cho rằng, đã là lãnh đạo thì càng không được phép có thái độ như vậy. Nếu trực tiếp làm thì phải làm đến nơi đến chốn hoặc không thì cử người cũng phải cử người làm có năng lực, tránh tình trạng, lãnh đạo tiếp qua loa hoặc người khác tiếp công dân thì làm thiếu tinh thần trách nhiệm… Nếu làm vậy sẽ ảnh hưởng tới lòng tin của người dân và ảnh hưởng đến uy tín của Nhà nước.

Những lãnh đạo, cán bộ có thái độ tiếp dân như vậy tôi cho rằng nhẹ hay nặng đều cần phải xem xét về mặt trách nhiệm. Nên, tôi cũng tán thành với nhiều ý kiến của các đại biểu là phải xử lý trách nhiệm đối với những người vi phạm các quy định của luật tiếp dân, luật giải quyết khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của người đứng đầu trong các lĩnh vực đó”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Trước đó, sáng ngày 14/11, Quốc hội thảo luận về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018. Tại phiên thảo luận, ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã đưa ra câu chuyện thu hút sự chú ý của dư luận.

Phát biểu về chất lượng tiếp dân, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) nói: “Cá nhân tôi đã đi một số nơi tiếp xúc với các vụ việc, tiếp xúc với các nhóm cử tri thì người ta không bằng lòng về cách tiếp dân, cách xử lý của cán bộ.

Đặc biệt tôi nhận được lá đơn của cử tri phản ánh: Có đồng chí Chủ tịch tỉnh tiếp họ đúng 9 phút rồi đi nhậu. Người dân đến tận chỗ nhậu đó nhưng họ không chụp ảnh, nếu chụp ảnh đó về đưa lên Trung ương thì chúng ta rất khó chấp nhận. 9 phút với một việc mà mấy năm trời người ta theo đuổi.

Tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo trên tỉnh hết sức cảnh giác với các báo cáo của anh em cấp huyện, cấp xã. Có những trường hợp các đồng chí không xử lý đến nơi đến chốn là các đồng chí sẽ bị oan. Bên dưới đã có nhiều trường hợp cấp xã báo cáo lên huyện sai, huyện lại tiếp tục báo cáo lên tỉnh sai, khi trung ương vào cuộc mới phát hiện được”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch tỉnh tiếp dân đúng 9 phút rồi đi ăn nhậu" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636140 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636140 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10