Đề nghị cho ông Tất Thành Cang đối chất Tề Trí Dũng

Diendandoanhnghiep.vn HĐXX cho rằng việc đối chất sẽ được thực hiện nếu có lời khai mâu thuẫn và sẽ được đối chất tại phiên tòa.

>> Ngày mai, ông Tất Thành Cang cùng 19 đồng phạm hầu tòa

Ngày 27/12, Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM xét xử bị cáo Tất Thành Cang - cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM - cùng 11 đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Bị cáo Tất Thành Cang (Ảnh: Hải Long).

Bị cáo Tất Thành Cang (Ảnh: Hải Long).

Liên quan tới vụ án, bị cáo Tề Trí Dũng - cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) - cùng 7 bị can bị xét xử tội tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. 

Trong phần thủ tục phiên tòa, hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết một số người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án không có mặt. Bên cạnh đó, bị cáo Lương Trí Cường (cựu chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch công ty IPC) có đơn xin xét xử vắng mặt do đang điều trị Covid-19.

Hồ sơ thể hiện bị cáo Cường là người làm tờ trình đề xuất phương án phát hành 9 triệu cổ phần của Sadeco với giá 40.000 đồng/cổ phần, trình Trưởng phòng và Ban Tổng Giám đốc phê duyệt.

Bào chữa cho bị cáo Tề Trí Dũng, luật sư Trương Minh Thơ đề nghị HĐXX xem xét các kiến nghị trước đó về việc thu thập thêm nhiều tài liệu liên quan vấn đề định giá, xác định thiệt hại của vụ án; đồng thời cần triệu tập bổ sung hội đồng định giá thường xuyên trong tố tụng hình sự, công ty thẩm định... 

Một số luật sư khác kiến nghị triệu tập thêm người có quyền, nghĩa vụ liên quan và cho ông Cang được đối chất với Dũng để làm rõ hành vi bị cáo buộc.

Nêu quan điểm về các vấn đề trên, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, việc bị cáo Cường và một số người vắng mặt "không ảnh hưởng" do Cường đã có luật sư bào chữa, quá trình xét xử nếu cần thiết tòa có thể triệu tập người có quyền nghĩa vụ liên quan.

Luật sư bào chữa cho ông Tất Thành Cang đề nghị HĐXX triệu tập ông Nguyễn Văn Kim - Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Kim.

Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án đã xác định ông này không có liên quan tới việc công ty SADECO bán 9 triệu cổ phiếu cho công ty Nguyễn Kim. Hồ sơ vụ án cũng thể hiện ông Kim đã xuất cảnh.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng đối với kiến nghị liên quan đến việc định giá, quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra đã thực hiện theo trình tự luật định. Nội dung này sẽ được HĐXX xem xét, đánh giá tại phiên tòa.

Về việc triệu tập người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ triệu tập bổ sung nếu thấy cần thiết.

Về việc đề nghị đối chất giữa ông Tất Thành Cang và ông Tề Trí Dũng, HĐXX cho rằng việc đối chất sẽ được thực hiện nếu có lời khai mâu thuẫn và sẽ được đối chất tại phiên tòa.

Chiều nay, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM tiếp tục công bố cáo trạng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị cho ông Tất Thành Cang đối chất Tề Trí Dũng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713950543 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713950543 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10