Đề xuất phát triển dự án sản xuất lúa gạo chất lượng cao ĐBSCL

Diendandoanhnghiep.vn Quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long có dự án sản xuất lúa gạo chất lượng cao, Tập đoàn Lộc Trời đề xuất được tham gia xây dựng và vận hành dự án này.

>>>Logistics cho nông sản ĐBSCL: Liên kết phát triển logistics liên vùng

Sáng 21/6, tại Thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030.

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn nêu ý kiến trong quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long có dự án sản xuất lúa gạo chất lượng cao mà theo Tập đoàn Lộc Trời, nếu làm tốt theo quy hoạch, xây dựng và vận hành dự án theo tư duy kinh tế ngành thì chắc chắn sẽ tạo ra sự đột phá có tính bước ngoặt cho nền kinh tế lúa gạo. Từ đó góp phần quan trọng vào an ninh lương thực, đời sống người nông dân trồng lúa ngày càng được nâng cao, nông thôn ngày càng văn minh và ngày càng đáng sống hơn.

Ông Huỳnh Văn Thòn cũng cho rằng dự án lúa gạo chất lượng cao còn góp phần đáng kể vào chương trình trung hoà khí thải mà Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết tại hội nghị COP 26.

Lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời đề xuất được tham gia xây dựng và vận hành dự án vì 4 yếu tố. Cụ thể, Tập đoàn Lộc Trời tham gia hoạt động chuyên ngành nông nghiệp đến nay là 29 năm với số lượng nhân viên gần 4.000 người, trong đó có đội ngũ "ba cùng" gồm 1.300 kỹ thuật viên nông nghiệp, được nông dân tin yêu thông qua hoạt động hỗ trợ kỹ thuật mùa vụ và luôn sát cánh với bà con trên từng mảnh vườn ruộng.

>>>Vận hội mới cho Đồng bằng sông Cửu Long

>>>LOGISTICS CHO NÔNG SẢN ĐBSCL: Liên kết phát triển chuỗi dịch vụ cho nông sản

Thứ hai, Lộc Trời có năng lực nghiên cứu khoa học. Hiện nay Viện Nghiên cứu nông nghiệp Lộc Trời có sự tham gia cơ hữu và hợp tác của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước, tự nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu để tìm ra các giống cây trồng phù hợp nhất với điều kiện thổ nhưỡng khí hậu của từng vùng đất đồng thời được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030.

Thứ ba, Lộc Trời có năng lực xử lý mùa vụ, đảm bảo năng suất cây trồng và tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường tiêu thụ. Tập đoàn thực hiện các dịch vụ bao sâu bệnh, bao năng suất và bao lợi nhuận cho nông dân trong các Hợp tác xã nông nghiệp có liên kết sản xuất với Lộc Trời.

Thứ tư, Lộc Trời có năng lực tổ chức sản xuất lớn. Hiện nay Lộc Trời đang tổ chức sản xuất trên diện tích gần 1 triệu ha lúa và rau màu. Đặc biệt ở An Giang, Lộc Trời ký thoả thuận với tỉnh An Giang tổ chức sản xuất và bao tiêu 110.000 ha trong năm 2022. Lộc Trời cũng đã đạt được thoả thuận với tỉnh Kiên Giang trong việc tổ chức sản xuất và bao tiêu lúa của nông dân toàn tỉnh Kiên Giang. Lộc Trời hiện có hơn 100 máy nông nghiệp và hơn 200 thiết bị bay không người lái phục vụ sạ giống, bón phân và phun thuốc.

Ông Huỳnh Văn Thòn cho biết các yếu tố nêu trên chính là nền tảng của việc Lộc Trời được các đối tác tin cậy, chọn lựa để cung cấp nông sản, cấp tín dụng cho sản xuất nông nghiệp và hợp tác trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động trong nông nghiệp.

Về năng lực tổ chức canh tác giảm phát thải khí nhà kính, trong canh tác lúa nước, theo tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên, và duy nhất cho đến nay, trên toàn thế giới, đạt được chứng nhận cao nhất về trồng lúa bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính, thông qua việc áp dụng qui trình canh tác lúa bền vững do Liên Hợp Quốc ban hành, đó là tiêu chuẩn SRP. Số điểm tối đa của tiêu chuẩn trồng lúa bền vững SRP là 100, và Lộc Trời là đơn vị đạt điểm tuyệt đối SRP100 liên tục 3 năm từ 2020-2022. Bên cạnh đó, lực lượng huấn luyện viên SRP được đào tạo và được cấp chứng chỉ quốc tế của Lộc Trời là hơn 100 người, thường xuyên thực hành trên đồng ruộng cùng với bà con nông dân.

Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời tin tưởng, với sự chỉ đạo của Chính phủ, Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ trở thành nguồn cung cấp lúa gạo chất lượng cao, bền vững và tạo ra lợi nhuận ổn định cho bà con nông dân thông qua tăng năng suất lao động, giải phóng lao động nông nghiệp, ổn định kinh tế, xã hội và an ninh nông thôn, đặc biệt là không chỉ đảm bảo an ninh lương thực và còn đưa Đồng bằng sông Cửu Long trở thành ruộng lúa của thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất phát triển dự án sản xuất lúa gạo chất lượng cao ĐBSCL tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705955 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705955 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10