Deepview - Tiềm năng cho quảng cáo tương tác Việt

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù là một nền tảng công nghệ giáo dục Việt Nam, nhưng giải pháp hoạt động của Deepview cũng hứa hẹn sẽ ứng dụng cực tốt trong các quảng cáo tương tác.

>>Cơ hội nào cho startup Việt chinh phục thị trường quốc tế?

Cuối tháng 11 vừa qua, Công ty Zone Startup Việt Nam đã ký hợp đồng tư vấn và đầu tư vào nền tảng công nghệ giáo dục Deepview. Với thỏa thuận này, Zone Startup sẽ trở thành cổ đông sáng lập Deepview.

Deepview là nền tảng học tập theo kiểu “học để nhận tiền” (learn to earn). Nếu các game “chơi để kiếm tiền” (play to earn), người dùng phải cày các nhiệm vụ game để nhận tiền, thì với Deepview, người dùng phải học để nhận tiền.

Theo đó, cơ chế của Deepview là cung cấp một nút bấm và được “chèn” bên dưới các lớp học trực tuyến. Khi bắt đầu vào học, học viên sẽ nhận được các câu hỏi về nội dung bài giảng. Trong quá trình học, nếu học viên bấm nút đúng lúc đáp án cho các câu hỏi trên xuất hiện, thì học viên sẽ nhận điểm thưởng. Điểm thưởng có thể đổi thành một loại tiền điện tử.

Ngoài cách chơi này, Deepview còn có các câu hỏi đơn giản hơn để người học có thể trả lời thông qua việc nghe/xem/đọc vô thức nhiều lần.

Nếu chăm chỉ học và “kiếm tiền”, số tiền học viên có thể kiếm được sẽ vượt qua mức phí 99.000đ mỗi tháng mà họ phải trả cho Deepview.

Khi được phát triển và áp dụng đúng cách, Deepview sẽ là giải pháp cực hữu ích trong thời đại học trực tuyến hiện nay. Bởi vì học viên sẽ tương tác nhiều hơn với bài giảng, từ đó tăng hiệu quả học tập, giáo viên cũng đánh giá được mức độ hiểu bài của học viên.

Đại diện Deepview cho biết, “kiếm tiền” chỉ là cơ chế để tạo động lực cho người học. Những giá trị kiến thức mà người học tích lũy được trong quá trình “học để kiếm tiền” mới là nền tảng để hệ thống bền vững.

Hiện tại Deepview đã ký kết hợp đồng với 4 khách hàng, trong đó có đơn vị cung cấp các khóa học trực tuyến Funix của Tập đoàn FPT.

Tuy là nền tảng công nghệ giáo dục, nhưng giải pháp hoạt động của Deepview còn rất có tiềm năng trong ngành quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo tương tác.

 >>Startup không nên chỉ mong gọi được nhiều vốn

Theo đó, khi quảng cáo thì các đơn vị luôn cố gắng thực hiện một số trò để thu hút khách hàng tương tác, chẳng hạn tổ chức các mini-game. Tuy nhiên để có được một mini-game thành công chưa bao giờ là dễ. Họ phải nghĩ ra nội dung, thiết lập cơ chế đánh giá, đồng thời kiểm soát hành vi người tham gia cũng như theo dõi và trao thưởng.

Các hạng mục công việc theo dõi, trao thưởng hiện khá phức tạp cho các nhà quảng cáo. Vậy nên một số đơn vị phải thuê các công ty công nghệ hoặc công ty theo dõi mạng xã hội (social listening) để thực hiện. Mà khi đã thuê ngoài thì chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều kinh phí.

Trong khi đó, Deepview có thể giải quyết những đầu việc này một cách tự động với giá cả chấp nhận được. Các doanh nghiệp sẽ không cần tốn nhiều chi phí để thuê ngoài như trước.

Với cơ chế mới mẻ của mình, Deepview rất có tiềm năng trở thành một vũ khí mạnh mẽ cho cả ngành giáo dục và quảng cáo.

Tuy nhiên, cơ chế trả thưởng của Deepview hiện đang là trả bằng tiền điện tử (token) của công ty tự phát hành. Muốn mọi người hào hứng tham gia vào các tương tác, Deepview phải làm sao để đồng tiền điện tử của mình có giá trị, được người tham gia chơi muốn sở hữu. Đây có vẻ là một thách thức lớn đối với Deepview. Mặc dù đội ngũ công ty “cam kết làm hết mình để biến những giá trị của ‘tiền ảo’, như cách mọi người vẫn nói, thành kiến thức và giá trị thật trong đời sống của mỗi thành viên”, nhưng đây có lẽ là bài toán khó đối với Deepview, nhất là trong tình hình tiền điện tử vẫn còn rất nhiều bất ổn như hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Deepview - Tiềm năng cho quảng cáo tương tác Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713585443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713585443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10