"Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn cờ quy tụ sức mạnh toàn dân tộc"

Diendandoanhnghiep.vn Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, phải tận dụng thời cơ, hóa giải nguy cơ, vượt qua thách thức xây dựng đất nước hòa bình, thống nhất, giàu mạnh như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng nay (ngày 30/8), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xúc động nhắc lại những di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi gắm trong bản Di chúc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Theo đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết, chỉnh sửa và hoàn thiện bản Di chúc trong suốt 4 năm (1965-1969), giữa bối cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta ở vào giai đoạn ác liệt và đang trên đà thắng lợi. Trong những ngày tháng đó, dù bận trăm công ngàn việc, Bác Hồ vẫn dành thời gian và tâm huyết để viết Di chúc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử kết tinh tư tưởng, văn hóa, đạo đức của một bậc vĩ nhân đã làm rạng danh non sông đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước xúc động nhắc lại những di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi gắm trong bản Di chúc. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, chỉ với hơn 1000 từ vô cùng ngắn gọn Di chúc của người đã truyền cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ý chí quyết tâm sắt đá, niềm tin mãnh liệt và sức mạnh vĩ đại của dân tộc Việt Nam, sức mạnh của chính nghĩa và chân lý không có gì quý hơn độc lập, tự do, sức mạnh của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa Anh hùng cách mạng Việt Nam.

“Trong Di chúc Người khẳng định: Dù khó khăn, gian khổ đến mấy, nhân dân ta nhất định sẽ hoàn toàn thắng lợi, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà. Dự báo thiên tài đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm trở thành hiện thực, thể hiện tầm cao trí tuệ uyên bác và trí thức, thực tiễn hết sức phong phú sâu sắc, nắm vững quy luật vận động khách quan của Người”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắn nhủ ngay sau khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc, Đảng ngay lập tức phải chỉnh đốn để mỗi Đảng viên, chi bộ, toàn tâm toàn ý phát triển đất nước, phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

 Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự buổi lễ.

Cùng với đó, Người còn căn dặn đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc, là sức mạnh, cội nguồn của thành công. Muốn xây dựng và củng cố đại đoàn kết dân tộc, phải đoàn kết trong Đảng. Đoàn kết là tiền đề, hạt nhân đoàn kết toàn dân tộc. Đoàn kết còn ngăn ngừa nguy cơ suy thoái của Đảng cầm quyền.

“Những chỉ dạy của Người vừa là sự tổng kết sâu sắc về lý luận, vừa là vấn đề mang tính nguyên tắc và thời sự để giữ vững và nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng, sức chiến đấu của tổ chức đảng, của đội ngũ cán bộ đảng viên, tạo nên sức mạnh quy tụ lực lượng, củng cố và nâng cao niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, đối với Cách mạng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn dân càng cần đoàn kết một lòng, kiên định đi theo con đường Cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.

Tổng Bí thư nhấn mạnh muốn xây dựng đất nước phải chỉnh đốn Đảng, ngăn ngừa suy thoái đạo đức, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Người Việt cần phải tiếp tục học tập, rèn luyện, noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Chúng ta tự hào về tất cả những gì chúng ta đã làm được, song cũng còn trăn trở, day dứt trước những điều chúng ta chưa làm được hoặc làm chưa trọn vẹn. Không ít những khuyết điểm, yếu kém và khó khăn, thách thức đang cản trở tiến trình đổi mới đất nước. Nếu không kiên quyết, kiên trì ngăn chặn, đẩy lùi sẽ đe dọa vận mệnh của Tổ quốc, sự sống còn của chế độ và vai trò lãnh đạo của Đảng”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ thông điệp: Cả nước tiếp tục ra sức phấn đấu, không chủ quan tự mãn hay bi quan, dao động trước khó khăn, thử thách.

"Dĩ bất biến ứng vạn biến, chúng ta phải tận dụng thời cơ, hóa giải nguy cơ và vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, giàu mạnh như di nguyện của Người", Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, cần phát huy truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta với quyết tâm chính trị cao, kiên quyết, kiên trì đấu tranh với biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Sáng 30/8, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Sáng 30/8, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Chăm lo, xây dựng Đảng thật trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, xứng đáng là lực lượng tiên phong, là Đảng cầm quyền ngang tầm nhiệm vụ.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi với non sông đất nước, với nhân dân ta, Di chúc của Người tỏa sáng giá trị dân tộc và thời đại, thấm đẫm nhân văn, văn hóa Hồ Chí Minh, mãi là ngọn cờ quy tụ sức mạnh toàn dân tộc, đã, đang và sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Đảng và dân ta”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn cờ quy tụ sức mạnh toàn dân tộc" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10