Dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018?

Diendandoanhnghiep.vn Nếu đạt được mục tiêu trên, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, cũng như chi phí kinh doanh, từ đó giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018.

Dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018?

Trong phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề ra ưu tiên trong triển khai khai các dịch vụ công liên quan đến doanh nghiệp. Theo đó, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo Danh mục dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành; phấn đấu đến hết năm 2018 tăng gấp đôi số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 so với năm 2017.

Nếu đạt được yêu cầu này, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc hoàn thiện các thủ tục hành chính, giảm thiểu chi phí sản xuất, tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước..

Cách mạng công nghiệp 4.0 là điều mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã biết tới tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp lại chưa biết sẽ đón nhận và ứng dụng các sản phẩm của cuộc cách mạng này như thế nào cho doanh nghiệp mình. Một phần không nhỏ trong số này là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ thiếu tiềm lực đầu tư về vốn và công nghệ, thiếu kinh nghiệm quản trị sản xuất, không có chiến lược kinh doanh, hạn chế về năng lực cạnh tranh.

Một số chuyên gia cho rằng Việt Nam đang hội nhập sâu vào thế giới, vì vậy nếu các doanh nghiệp không thích ứng nhanh với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 thì sẽ tụt hậu và không thể tồn tại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Việt Nam đã từng bỏ lỡ nhiều cuộc cách mạng công nghiệp của thế giới, do đó, để tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cần có sự nhận thức đúng về vấn đề này từ đó đưa ra lộ trình hợp lý.

Giải pháp đưa ra đó chỉnh là sự vận động của bản thân doanh nghiệp. Để có thể làm chủ và đưa các thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bản thân doanh nghiệp phải chú trọng đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất.

Bên cạnh đó, từ phía nhà nước, các doanh nghiệp cũng rất cần những chính sách cụ thể để có thể đồng hành với các doanh nghiệp. Làm sao doanh nghiệp có thể nhanh chóng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh để theo kịp và tiếp cận các cơ hội kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548789 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548789 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10