Dịch vụ lăng xê… thú cưng

Diendandoanhnghiep.vn Họ làm mọi việc của một agency quản lý người nổi tiếng, chỉ khác một chỗ, đối tượng họ lăng xê là… thú cưng, đưa chó xuất hiện trong New York Fashion Week, hay mèo xuất hiện trong ca nhạc.

>>Doanh nhân Jeff Yablon với dịch vụ “Rent-a-Dad”

Họ làm mọi việc của một agency quản lý người nổi tiếng

The Dog Agency được Loni Edwards thành lập năm 2015. Khi vừa mới thành lập, bà phải đi thuyết phục từng thương hiệu, thậm chí cả người chủ của thú cưng, rằng thú cưng cũng có thể trở thành “ngôi sao” trên Instagram.

Giờ đây agency của bà quản lý rất nhiều tài khoản thú cưng nổi tiếng, và các chủ thú cưng phải ngỏ lời xin hợp tác cùng đơn vị của bà.

Ngành nghề hoạt động chính của The Dog Agency là quản lý tài khoản xã hội của những con vật nổi tiếng. Có thể kể đến một vài cái tên như “Crusoe the Dachshund”, “@showmenoodz” (Noodles the pug), hoặc @yaboi_toby_toad.

Tuy nhiên ngoài việc tạo “công ăn việc làm” cho các thú cưng bằng những bài đăng được trả phí, bà và đội nhóm 10 người của bà còn làm nhiều công việc khác, chẳng hạn kết nối với những nhà thời trang để chó xuất hiện trong New York Fashion Week, đưa chó mèo vào trong những quảng cáo lớn, hoặc thậm chí đưa mèo Shrampton xuất hiện trong video ca nhạc của ca sĩ Carly Rae Jepsen.

Theo bà Edwards chia sẻ, hiện nay agency của bà có 175 đối tác (chủ sở hữu thú cưng) và có dự định mở rộng ra nước ngoài.

The Dog Agency được Loni Edwards thành lập năm 2015

The Dog Agency được Loni Edwards thành lập năm 2015

 >>Kiếm bộn tiền nhờ nghề nếm thức ăn cho mèo ở Trung Quốc

Khi tiếp cận một đối tác mới, The Dog Agency sẽ đánh giá chung về tài khoản đó, về cách cư xử trên mạng xã hội, nội dung, các chỉ số tương tác, bình luận. Làm như vậy để họ đảm bảo rằng tài khoản đó mang đến nét riêng và có thể quảng cáo được.

Chỉ số đầu tiên mà The Dog Agency quan tâm là lượt theo dõi. Trong đó họ chỉ xem xét hợp tác nếu tài khoản có ít nhất 50.000 lượt theo dõi. Mặc dù vậy vẫn có một số ngoại lệ, chẳng hạn một tài khoản có được một video/nội dung làm dậy sóng mạng xã hội.

Anh Thomas Shapiro, chủ của chú chó Tika The Iggy, nói rằng khi tài khoản chú chó của anh vừa chạm mốc 50.000 lượt theo dõi vào năm 2019 là anh đã nhận được lời mời từ The Dog Agency. Đến nay tài khoản Instagram của chú chó này đạt 1,1 triệu lượt theo dõi.

Yếu tố thứ hai mà agency này đưa vào tầm ngắm là người vận hành tài khoản (thường là người chủ). Người này phải có trách nhiệm khi làm việc lâu dài. Để đánh giá, nhân viên của The Dog Agency sẽ phỏng vấn họ và xem sự tương tác giữa họ với thú cưng.

Mỗi tài khoản đều có sự khác biệt. Tức là có những tài khoản chỉ toàn về thú cưng, người chủ đều đứng đằng sau cánh gà. Nhưng cũng có những tài khoản người chủ thường xuyên góp mặt. The Dog Agency không có sự ưu tiên cho bất kỳ loại tài khoản nào. Chỉ là mỗi loại tài khoản thì sẽ thích hợp với những dự án, những thương hiệu khác nhau. Ngoài ra điều này còn phụ thuộc vào ưu tiên của thương hiệu.

Hiện tại anh Shapiro vẫn quản lý mảng sáng tạo trên tài khoản của chú chó của mình, bao gồm đăng bài và tương tác với người hâm mộ. Thế nhưng các công việc hành chính và pháp lý anh giao lại cho bên agency. Theo anh, The Dog Agency biết được Tika có thể làm gì và họ có thể thương thảo phù hợp. Tika thậm chí còn ký được hợp đồng với những thương hiệu thời trang cao cấp như Valentino hay Fendi.

Theo chia sẻ từ bà Edwards, khi một phần ngành công nghiệp influencer gặp lao đao vì thị trường lao dốc, thì các influencer thú cưng vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Thú cưng luôn khiến mọi người vui vẻ. Ngay cả khi trong thời điểm tồi tệ, nhu cầu xem nội dung về thú cưng cũng tăng cao hơn.

Vậy nên từ việc phải đi thuyết phục các thương hiệu tiếp thị nội dung trên các tài khoản thú cưng, thì giờ đây The Dog Agency liên tiếp nhận được những yêu cầu hợp tác, bởi các thương hiệu thấy được giá trị và sự an toàn của những influencer động vật này.

Đằng sau những câu chuyện về vật nuôi này là một khía cạnh sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung tự truyền thông. Ngày nay, các nhà sản xuất nội dung, nền tảng nội dung, nhà cung cấp vật nuôi và chủ sở hữu vật nuôi đã hình thành một lĩnh vực rộng lớn. Đằng sau họ là các cơ hội thương mại hóa dần mở rộng và một ngành phụ đang đạt được đà phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ lăng xê… thú cưng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713503237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713503237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10