Điểm đến hàng đầu châu Á: Công cuộc "đổi ngôi" kỳ diệu của du lịch Việt

Thảo Phương 11/09/2018 16:15

Với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, những công trình vui chơi giải trí quy mô, tầm cỡ, du lịch Việt Nam đang từng bước thoát kén thành công, nhờ sự vào cuộc của những tên tuổi nhà đầu tư lớn.

Chinh phục thế giới

Ngày 3/9/2018, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort một lần nữa khiến cả châu Á phải kính nể, khi cùng lúc ẵm 5 giải thưởng quan trọng nhất và cũng lần thứ 5 liên tục được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á” bởi World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương. “Oscar của ngành du lịch thế giới- WTA” cũng đồng thời vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, lần đầu tiên trong 25 năm lịch sử của tổ chức này.

Ngày 3/9/2018, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort một lần nữa khiến cả châu Á phải kính nể

Ngày 3/9/2018, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort một lần nữa khiến cả châu Á phải kính nể

Được vinh danh bởi World Travel Awards không hề đơn giản. Nhưng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort thậm chí đã tạo nên kỷ lục với 4 năm liên tiếp là Khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, và 5 năm liền được bình chọn là Khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á. Năm 2018, khu nghỉ dưỡng này đã vượt qua ngôi vị quán quân 4 năm liên tiếp của khu nghỉ Mission Hills Shenzhenm (Trung Quốc) và 7 ứng viên hàng đầu châu lục khác, để được vinh danh Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất châu Á.

Ít ai biết, kỷ lục được tạo ra, bởi chính người Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng này là của một tập đoàn 100% Việt - Sun Group.

Còn với Việt Nam, lần đầu tiên được xướng tên trong Lễ trao giải thưởng WTA khu vực châu Á – châu Đại Dương cũng là cả một kỳ tích. Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nói: “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á là danh hiệu danh giá, tôn vinh cho ngành du lịch Việt Nam, nhưng ở khía cạnh khác cũng tạo ra sức ép, trọng trách và quan trọng là tạo động lực để chúng ta phấn đấu nhiều hơn nữa. Có được danh hiệu đã khó, giữ được danh hiệu còn khó hơn. Vì thế, ngành du lịch sẽ xây dựng các chiến lược cụ thể để giữ gìn thương hiệu du lịch Việt Nam, tạo ra làn sóng để tiếp tục đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đồng thời phát huy các thế mạnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Điều gì đưa Việt Nam đến với ngôi vị danh giá ấy? Đó chính là sự nỗ lực của ngành du lịch, của những nhà đầu tư chiến lược trong ngành công nghiệp không khói này, khi đã đưa Việt Nam lên đứng thứ 6 thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng du lịch, đã giúp năng lực cạnh tranh toàn cầu về du lịch của Việt Nam tăng 8 bậc năm 2017, cải thiện hình ảnh Việt Nam trong mắt du khách quốc tế và mang tới cho du lịch nước nhà nhiều hạng mục công trình ghi dấu ấn, chất lượng sản phẩm dịch vụ, mức độ được biết đến và dịch vụ được cải thiện đáng kể…

Những dấu ấn làm nên đẳng cấp

Cổng tam quan mang kiến trúc triều Nguyễn thế kỷ 18, hay phần mái mang nét của nghệ thuật pháp lam kiến trúc cung đình Huế ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được check-in đều đặn trên trang cá nhân của nhiều nhân vật nổi tiếng. Những thiết kế tỉ mỉ tinh tế đến từng chi tiết trong của những căn biệt thự trắng nhìn ra bờ biển xanh ở Premier Village Phu Quoc Resort, như một điểm nhấn nhá tinh tế giữa trời biển. Đó đều là những dấu ấn cho mỗi du khách, và tạo thành một thương hiệu không thể trộn lẫn cho mảnh đất bên bờ sóng Việt Nam.

Ông Takahashi Ayumi – Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam thậm chí đã bày tỏ sự tín nhiệm với những người đã tạo nên đẳng cấp cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam: “Vingroup và Sun Group là những tập đoàn rất lớn, họ đang có mạng lưới cung cấp dịch vụ rất tốt, cao cấp”.

Nhờ có những tập đoàn rất lớn mà ông Takahashi Ayumi nhắc đến đó, Việt Nam, từ chỗ không có một cái tên nào trong lịch sử 9 năm tổ chức giải thưởng World Luxury Hotel Awards, đã lần lượt có 2 khách sạn (2010), rồi 15 khách sạn (2016) và năm 2018 là 45 cái tên khu lưu trú hạng sang có mặt trong bảng danh sách.

Rất nhiều năm, Việt Nam loay hoay để có thể khiến du khách tiêu nhiều tiền hơn, ở lại lâu hơn một chút. Còn bây giờ, với những “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”, Việt Nam thậm chí đã trở thành sự lựa chọn của các tỷ phú, chính trị gia hàng đầu thế giới.

Người đứng đầu ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn từng nói: “Trong vòng 6-7 năm gần đây, du lịch Việt Nam có bước tiến dài cả về thu hút khách du lịch, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở dịch vụ, quảng bá xúc tiến, phát triển sản phẩm và đề xuất những cơ chế chính sách, văn bản pháp luật tạo điều kiện cho du lịch phát triển.

Trong những thành tựu đó, chúng ta có thể thấy một điểm rất nổi bật, đó là các dự án, sản phẩm du lịch có quy mô lớn, chất lượng cao và có sức hấp dẫn đã thu hút các nhà đầu tư chiến lược và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu đầu tư như các dự án của tập đoàn Vin Group, Sun Group, Tuần Châu, Thiên Minh… Những dự án này góp phần tăng cường cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú của du lịch Việt Nam, tạo ra những sản phẩm du lịch mới có đẳng cấp và từng bước định hình thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam nói chung”.

Danh hiệu “Điểm đến hàng đầu châu Á” rất có thể sẽ được đổi thành “Điểm đến hàng đầu thế giới”. Chúng ta chẳng có lý do gì để không kỳ vọng vào điều đó, khi du lịch Việt, với sự chung lưng góp sức của các nhà đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup… đang và sẽ còn tạo nên nhiều đột phá mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điểm đến hàng đầu châu Á: Công cuộc "đổi ngôi" kỳ diệu của du lịch Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO