Điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa trở thành “điểm đến” hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Hiệu quả từ các dự án đầu tư đã và đang góp phần đưa nền kinh tế phát triển “nhanh hơn, mạnh hơn”.

Trong năm 2020, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội”. Với sự nỗ lực của cả bộ máy chính trị của tỉnh nhà đã thành công kiểm soát và khống chế dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe của Nhân dân, được Trung ương xếp vào nhóm các tỉnh có “nguy cơ thấp” về dịch bệnh COVID-19.

Để thu hút các nhà đầu tư thì lực hút của mỗi địa phương chính là phải tạo được môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn. Trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cũng như góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 
nbcn

Tỉnh Thanh Hóa trao quyết định đầu tư năm 2020 cho các nhà đầu tư

Năm 2020, huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt 135.000 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Ngay sau khi Chính phủ công bố hết giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, Thanh Hóa đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh, với 34 dự án có tổng mức đầu tư 2,5 tỷ USD được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 12,5 tỷ USD được ký Biên bản ghi nhớ. Hoạt động đầu tư công được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, đạt được kết quả tích cực. Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước. Cùng với khởi công xây dựng một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng; nhiều dự án lớn, quan trọng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng tiến độ, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và tạo ra diện mạo mới cho tỉnh. Vì vậy, thu ngân sách Nhà nước đạt 30.744 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 20.144 tỷ đồng, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu là 10.600 tỷ đồng; đạt 109,3% dự toán Bộ Tài chính giao và 106,1% dự toán nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh giao.

jnmc

Toàn cảnh nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhìn từ trên cao

Định hướng phát triển của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 được xác định là tập trung phát triển công nghiệp - xây dựng với tốc độ cao, trọng tâm là công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng và công nghiệp chế biến, chế tạo; thu hút đầu tư một số dự án công nghiệp quy mô lớn, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt lấy công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn giá trị gia tăng cao làm nền tảng; công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ logistics là đột phá, du lịch là mũi nhọn, để đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về công nghiệp nặng.

Quý 1/2021 tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Nên mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID - 19 vẫn diễn biến phức tạp với làn sóng dịch lần thứ 3 ảnh hưởng mạnh mẽ đến sản xuất, đời sống, tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP 7,11%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng GDP 4,48% của cả nước.

Tỉnh Thanh Hóa không chỉ nâng tầm sức hút, sự hấp dẫn của địa phương bằng những lợi thế vị trí địa lý, giao thông, tiềm năng từ tự nhiên và nguồn lao động, mà còn chính bằng sự cầu thị, chân thành và mến khách với khát vọng lớn lao - khát vọng thịnh vượng..

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078592 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078592 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10