“Điểm hẹn” doanh nghiệp giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON

Diendandoanhnghiep.vn Hanoi Agriculture Fair 2022 đã trở thành “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp trong nước giới thiệu sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời giúp doanh nghiệp kết nối hệ thống phân phối của AEON…

>> Hà Nội: Cần kết nối các nguồn lực hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Người tiêu dùng mua hàng tại

Người tiêu dùng mua hàng tại "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022"

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” (Hanoi Agriculture Fair 2022) được tổ chức tại 2 địa điểm Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (04/8 - 07/8/2022) quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (18/8 - 21/8/2022) qui mô 66 gian hàng của 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh.

Đa dạng sản phẩm OCOP chất lượng cao

Với sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Hanoi Agriculture Fair 2022 trưng bày hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao từ 3-5 sao có tiềm năng xuất khẩu như: Đặc sản chè Thái Nguyên; Bún, Miến, Nấm Hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; Các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột Nghệ, Giò Me Nghệ An, Yến Sào…  

Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang đồng thời diễn ra sôi động trên trang Web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Đánh giá cao sự đồng hành hỗ trợ của HPA và Tập đoàn AEON, bà Nguyễn Thị Trang, đại diện Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản hồ hởi nói, tham gia Hanoi Agriculture Fair 2022, Công ty trưng bày 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao đã được xuất khẩu đi Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia: Tỏi đen, hà thủ ô đỏ chế, nghệ nano curcumin, cao tỏi đen dây thì canh, cao xương trâu bản.

“Công ty tham gia hội chợ ngoài việc kết nối tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu…Công ty còn mong muốn tiếp cận để đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON” bà Trang tin tưởng.

Với 3 năm làm trà an toàn, 5 năm làm trà VietGAP, hiện là trà hữu cơ, bà Vũ Thị Thương Huyền, Giám đốc Hợp tác xã chè Thịnh An Thái Nguyên cho hay: Thịnh An tham gia hội chợ 4 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm OCOP 4 sao, 1 sản phẩm OCOP 3 sao. Qua các kỳ tham gia hội chợ tại môi trường sang trọng, văn minh, chuyên nghiệp…, ngoài học hỏi ý thức, kỹ năng bán hàng Thịnh An có thể tiếp cận được nhiều khách hàng để có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm mở rộng thị phần cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm...

“Tôi cũng đã hỏi, tiếp cận với các kế hoạch, các bước thực hiện để có thể đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ Tập đoàn AEON. Tôi nghĩ rằng đây là kênh bán hàng hiện đại có thương hiệu uy tín và hệ có hệ thống phân phối ở nhiều quốc gia” bà Huyền kỳ vọng.

 Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả

Lần đầu tiên tham gia hội chợ tại AEON, bà Cầm Thị Chung, đại diện Hợp tác xã nông nghiệp Nậm Ban tỉnh Sơn La cho biết: Hợp tác xã mong muốn tham gia Hội chợ để quảng bá hàng nông sản của Sơn La tới mọi người dân Thủ đô cũng như người dân cả nước biết đến sản phẩm nông sản của Sơn La. Cùng với đó, Hợp tác xã mong muốn có thêm nhiều đơn hàng, bạn hàng mở rộng thị trường. Đồng thời tham gia các hội thảo học hỏi thêm kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ…

>> Tháng 8/2022: “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”

Nâng cao năng lực tiếp cận với các Tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài 

Nhìn nhận Hanoi Agriculture Fair 2022, ông Dương cho rằng, hội chợ không những hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; Tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước.
Hội chợ còn nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đồng quan điểm trên, ông Quang khẳng định: “Các kỳ hội chợ đã nhận được sự ghi nhận của lãnh đạo Thành phố, sự đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp về tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tổ chức, quảng bá và kết nối xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về quan điểm sản xuất, tư duy xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực tiếp cận với các Tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài”.

Ông

Ông  Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cùng đạo diện Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON đi thăm quan các gian hàng

Cũng theo ông Quang, Hanoi Agriculture Fair 2022 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Với vai trò quan trọng trong việc hợp tác với HPA, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam tin rằng, hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, mong rằng việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

“Tập đoàn AEON luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDG, việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến” ông Nakagawa Tetsuyuki cho hay.

Các gian hàng tại

Các gian hàng tại Hanoi Agriculture Fair 2022 

Trao đổi với DĐDN, ông Dương cho biết, trong thời gian diễn ra Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai.

“Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam” ông Dương nói.

Ngoài ra, HPA phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX - Chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ” nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, HTX của Hà Nội và các tỉnh tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, qua đó nâng cao kỹ năng, phương pháp quản lý, vận hành xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý, ngày một phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, Thành phố.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) là đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hợp tác với Tập đoàn AEON. Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Trải qua hơn 6 năm hợp tác, hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp với Aeon và đào tạo kỹ thuật để nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Điểm hẹn” doanh nghiệp giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563852 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563852 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10