Điểm nhấn của Ấn Độ tại WEF

Diendandoanhnghiep.vn Sức mạnh dân chủ của nền kinh tế Ấn Độ được đánh giá là một trong những điểm nhấn quan trọng trong bài phát biểu của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thuỵ Sĩ.

Thủ tướng Modi đã đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược “Giấc mơ Ấn Độ” nhằm khôi phục ngành chế tạo Ấn Độ bằng cách thay đổi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng Modi đã đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược “Giấc mơ Ấn Độ” nhằm khôi phục ngành chế tạo Ấn Độ bằng cách thay đổi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Modi là người đứng đầu chính phủ Ấn Độ đầu tiên tham dự WEF kể từ khi Diễn đàn này được tổ chức vào năm 1997. Theo đó, bài phát biểu của Thủ tướng Modi tập trung vào các nội dung chính, đó là giá trị, công nghệ, biến đổi khí hậu, khủng bố và các hiệp định thương mại.

Bà Alyssa Ayres, thành viên cao cấp tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại khu vực Nam Á cho rằng, bài phát biểu của ông Modi được xem như một hình mẫu về nền kinh tế dân chủ. Đây cũng chính là sức mạnh duy trì nền kinh tế Ấn Độ ổn định trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chứa đựng nhiều bất ổn. “Đây là một cách thông minh để tạo nên sự khác biệt tuyệt vời của Ấn Độ so với Trung Quốc”, bà Ayres nhận định. 

Bằng cách nhấn mạnh vào lập luận đó, Thủ tướng Modi đã đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược “Giấc mơ Ấn Độ” nhằm khôi phục ngành chế tạo Ấn Độ bằng cách thay đổi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bà Ayres cũng đánh giá cao việc lựa chọn ngôn ngữ Hindi của Thủ tướng Ấn Độ đó là phát biểu của mình. Điều này cho thấy mong muốn được sử dụng tiếng Ấn Độ bình đẳng như các ngôn ngữ toàn cầu khác như tiếng Anh và tiếng Pháp.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điểm nhấn của Ấn Độ tại WEF tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713476366 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713476366 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10